x close

อุบ๊ะ! ชาวอิสราเอลนับพัน ร่วมถ่ายนู้ดกลางทะเลเดดซี












เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก israelity.com, sanfranciscosentinel.com

          ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานศิลปะแล้ว ย่อมสามารถเกิดขึ้นได้ในทุก ๆ ที่ และในทุก ๆ รูปแบบ ไม่เว้นแม้แต่ในทะเลสาบเดดซี (Dead Sea) ทะเลที่อยู่จุดที่ต่ำที่สุดของโลกก็ยังสามารถแปลงเปลี่ยนเป็นงานศิลปะได้ในพริบตา ล่าสุด มีชาวอิสราเอลนับพัน ๆ คนพร้อมใจกันเป็นนายแบบ - นางแบบ ถ่ายภาพนู้ดให้ช่างภาพชาวอเมริกันด้วยความเต็มใจเลยด้วย !!

          การถ่ายภาพนู้ดกลางทะเลสาบเดดซีนี้ จัดขึ้นโดยนายสเป็นเซอร์ ทูนิค ช่างภาพชาวอเมริกัน โดยมีจุดประสงค์หลัก ๆ เพื่อช่วยรณรงค์ให้ทะเลสาบเดดซีได้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกผ่านการโหวตออนไลน์เดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายนู้ดหมู่ในประเทศแถบตะวันออกกลางอีกด้วย

          ทั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญหลายต่อหลายคน ออกมาเตือนไว้ว่า ทะเลสาบเดดซีอาจแห้งเหือดภายในปี 2050 หากไม่มีมาตรการใด ๆ ที่จะยับยั้งหรือแก้ไขการลดน้อยลงของจำนวนน้ำได้อย่างทันท่วงที เพราะจากตัวเลขล่าสุด ระดับน้ำโดยเฉลี่ยในทะเลสาบเดดซี ลดลงประมาณ 1.2 เมตรในทุกปีเลยทีเดียว

          ตามประวัติแล้ว นายทูนิค เป็นช่างภาพชาวอเมริกันเชื้อสายยิว เคยจัดกิจกรรมถ่ายนู้ดหมู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวและสัญลักษณ์สำคัญทั่วโลกมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ธารน้ำแข็งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรื่อยไปจนถึง "โอเปรา เฮาส์" (Sydney Opera House) ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยยึดถือความคิดที่ว่า การถ่ายนู้ดของผู้คนจำนวนมาก ๆ เป็นสิ่งหนึ่งที่จะบ่งชี้ถึงความเปิดกว้างของประเทศนั้น ๆ

          นายทูนิค ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการถ่ายภาพไว้ว่า "ในบางสถานที่ การจัดกิจกรรมเช่นนี้อาจเป็นเรื่องที่ล่อแหลม แต่ก็มีอีกหลายแห่ง ที่งานศิลปะประเภทนี้ได้รับการยอมรับ ซึ่งนั่นก็จะเป็นเครื่องชี้วัดว่าประเทศนั้น ๆ มีเสรีภาพมากน้อยเพียงใด และให้สิทธิแก่ประชาชนมากน้อยขนาดไหนนั่นเอง"

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าผลงานของนายทูนิคจะได้รับการตอบรับในหลาย ๆ ประเทศ แต่ในทางกลับกัน ก็มีนักการเมืองและนักบวชชาวยิว นิกายออร์โธดอกซ์ (Orthodox) เคยออกมาประณามการถ่ายภาพของทูนิคว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมกันนี้ยังมีการขู่จะดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อป้องกันมิให้คนเปลือยกายในที่สาธารณะอีกด้วย



คลิปชาวอิสราเอลนับพันร่วมถ่ายนู้ดกลางทะเลเดดซี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบ๊ะ! ชาวอิสราเอลนับพัน ร่วมถ่ายนู้ดกลางทะเลเดดซี อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2554 เวลา 18:03:06 25,760 อ่าน
TOP