x close

เฉลิม แจงวุฒิรัฐเอาจริงปราบยา ย้ำไม่รุนแรง





เฉลิม แจงวุฒิรัฐเอาจริงปราบยา ย้ำไม่รุนแรง (ไอเอ็นเอ็น)

          ร.ต.อ.เฉลิม ตอบกระทู้การแก้ปัญหายาเสพติดแทนนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ดำเนินการเด็ดขาด โดยไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมคาดโทษเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกระทู้ถามเรื่องแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของสมาชิกวุฒิสภาแทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจ โดยยอมรับว่า การดำเนินการปราบปรามยาเสพติดเป็นการงานภายใต้ความกดดันว่าจะปฏิบัติการรุนแรงเหมือนครั้งอดีตที่ผ่านมาหรือไม่ จึงต้องทำด้วยความระมัดระวัง ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เด็ดขาดโดยไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมกับน้อมรับข้อเสนอของสมาชิกวุฒิสภาไปบูรณาการร่วมกับนโยบายของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา

          ทั้งนี้ จะมีการเอาจริงเอาจังกับการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะมีการสั่งพักงานและดำเนินการไล่ออกทันที พร้อมทั้งจะเอาจริงในเรื่องของการขยายผลการยึดทรัพย์ โดยจะผสานความร่วมมือไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ให้เข้ามาร่วมดำเนินการ ทั้งนี้ เห็นว่าปัญหาดังกล่าวจะสำเร็จได้ ต้องได้รับความร่วมมือในการทำงานกับทุกภาคส่วนทั้งในการป้องกันและการเยียวยา







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม แจงวุฒิรัฐเอาจริงปราบยา ย้ำไม่รุนแรง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2554 เวลา 10:52:41 4,001 อ่าน
TOP