x close

ไม่เหมือนใคร! รถเบนซ์หรูที่ทำจากเศษเหล็ก















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog.com, garagecar.blogspot.com

          งานนี้เหล่าบรรดารถอีโคคาร์ประหยัดพลังงานและเซฟน้ำมันทั้งหลาย ถึงคราวที่ต้องจอดชิดซ้ายและเปิดทางให้กับรถเบนซ์คันนี้สักหน่อยแล้ว เพราะนี่ไม่ใช่เบนซ์ธรรมดา ๆ เหมือนที่เคยเห็นกันทั่วไป แต่เป็นเบนซ์ที่ทำขึ้นจากเศษเหล็กนั่นเอง!!

          ครับ! ทุกท่านอ่านไม่ผิดหรอกครับ เพราะรถเบนซ์ที่เรานำมาเสนอนี้ เป็นรถที่ทำขึ้นจากเศษเหล็กจริง ๆ สร้างขึ้นจาก 3 เพื่อนซี้ชาวเยอรมัน ทั้ง อาร์มิน ซีชีลสกี้ ปีเตอร์ บราเกล และ วอลเตอร์ วิลเลอร์ ที่ได้ยึดเอาซุปเปอร์คาร์รุ่นบุกเบิกของเบนซ์อย่าง "300 SLR" ที่เคยได้รับการผลิตครั้งแรกเมื่อปี 1955 มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง แต่เปลี่ยนวัสดุในการสร้างเป็นเศษเหล็กนับหมื่น ๆ ชิ้นแทนเท่านั่นเอง






          ทั้งสามสร้าง 300 SLR เวอร์ชั่นเศษเหล็กนี้ขึ้น ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า ต้องการจะจำลองรถดี ๆ สักคันหนึ่ง และหนึ่งในหลาย ๆ รุ่นที่โดนใจพวกเขาทั้งสามก็คือ ซุปเปอร์คาร์สุดคลาสสิครุ่นนี้นี่เอง ทั้งนี้ พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่นานร่วม ๆ 7 เดือนในการสร้างขึ้นมา จนในทายที่สุดแล้ว ผลงานของพวกเขาก็ถึงฝั่งฝัน ได้ 300 SLR เวอร์ชั่นเศษเหล็กมาอย่างภาคภูมิใจ เบ็ดเสร็จแล้วใช้เศษเหล็กเหลือใช้ไปกว่า 10,000 ชิ้น และทำให้รถมีน้ำหนักเกือบ ๆ 1,000 กิโลกรัมเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงรถที่พวกเขาทั้งสามจำลองขึ้นจากต้นแบบเดิมเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานขับขี่ได้จริง ๆ แต่อย่างใด พร้อมกันนี้เองหากใครสนใจอยากจะได้ 300 SLR เวอร์ชั่นเศษเหล็ก ไปเป็นเจ้าของแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ยินดีที่จะขาย โดยสนนราคาอยู่ 60,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,820,000 บาท





          ใครที่ได้เป็นเจ้าของรถคันนี้ ก็เก็บรักษาให้ดี ๆ ล่ะ ไม่งั้นอาจจะมีคนเข้าใจผิด ยกเอาไปขายต่อที่เซียงกงเอาได้ แล้วจะหาว่าไม่เตือน.. แฮะ ๆ !!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่เหมือนใคร! รถเบนซ์หรูที่ทำจากเศษเหล็ก อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2554 เวลา 13:57:07 26,076 อ่าน
TOP