x close

ไฮไฟว์ ยืนยันแผนปลดพนักงาน ปรับโครงสร้างใหม่





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hi5.com

           เป็นข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนักสำหรับพนักงานของ "ไฮไฟว์" (Hi5) อดีตยักษ์ใหญ่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ฮอตฮิต เพราะล่าสุด ทางประธานบริษัทได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองเลยว่า มีแผนที่จะปลดพนักงานเพื่อปรับโครงสร้างใหม่ให้เข้าที่เข้าทางกว่าเดิม

           นายอเล็กซ์ เซนต์. จอห์น ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของไฮไฟว์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า บริษัทเตรียมที่จะปลดพนักงานทั้งสิ้น 28 คน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นฝ่ายดูแลระบบ ซึ่งเป็นผลมาจากไฮไฟว์จะย้ายโครงสร้างพื้นฐานจากเดิมที่เป็น "Open Source" และ "Java" ไปเป็น "Windows Server" และ ".NET framework" แทน ซึ่งการย้ายโครงสร้างพื้นฐานนี้ จะช่วยลดจำนวนเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 12:1 ทำให้สามารถลดจำนวนบุคลากรที่จำเป็นต้องมีในการดูแลระบบลงได้

           นอกจากนี้ นายอเล็กซ์ ยังได้แง้ม ๆ ให้รู้อีกว่า ไฮไฟว์เอง มีแผนจะเปิดตัวเว็บในรุ่นต่อ ๆ ไป เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มีการปรับตัวแข่งขันกันอย่างดุเดือดในขณะนี้อีกด้วย

           สำหรับการปลดพนักงานของไฮไฟว์ในครั้งนี้ไม่ใช่การลดจำนวนพนักงานครั้งแรกแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปี 2009 ไฮไฟว์ก็เคยปลดพนักงานครั้งใหญ่มาแล้ว หลังต้องเผชิญกับพิษเศรษฐกิจที่เล่นงานเข้าอย่างจัง แถมด้วยความนิยมที่ลดน้อยหายไป เพราะการมีโซเชียลเน็ตเวิร์คอื่น ๆ อย่าง "เฟซบุ๊ก" (Facebook) และ "ทวิตเตอร์" (Twitter) เข้ามาตีตลาดชนิดแหลกกระจุย จึงทำให้ทางไฮไฟว์ต้องการมีปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นตามมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮไฟว์ ยืนยันแผนปลดพนักงาน ปรับโครงสร้างใหม่ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2554 เวลา 15:36:53 10,181 อ่าน
TOP