x close

โว้วว..! มอเตอร์ไซค์หน้าตาอย่างนี้ก็มีด้วย


มอเตอร์ไซค์

มอเตอร์ไซค์


มอเตอร์ไซค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก core77.com

         งานนี้เหล่านักขับมอเตอร์จีพีเห็นแล้วต้องหลบให้แบบชิดซ้ายติดขอบไปเลย ที่ต้องหลบไม่ใช่เพราะเรื่องของความเร็วแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องการดีไซน์บอดี้ของตัวรถต่างหาก เพราะล่าสุดมีนักประดิษฐ์ไอเดียกระฉูด ออกแบบตัวเครื่องมอเตอร์ไซค์ได้ล้ำเลิศ จนจะกด Like ให้แทบไม่ทัน!!

         ล้ำไม่ล้ำก็ดูเอาได้จากตัวเครื่องที่ นายโจอี้ รุยเตอร์ นักประดิษฐ์ไอเดียกระฉูด จากรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ออกแบบไว้ด้วยดีไซน์แบบกล่องสี่เหลี่ยมที่ทำขึ้นจากแผ่นโลหะสะท้อนแสง โดยตั้งชื่อให้ว่า "Moto Undone" ซึ่งมีคุณสมบัติเด่น ๆ คือ เมื่อใดก็ตามที่ใช้ความเร็วสูง แผ่นโลหะสะท้อนแสงของมอเตอร์ไซค์คันนี้ ก็จะทำหน้าที่สะท้อนแวดล้อมรอบข้างรถ เสมือนเป็นมอเตอร์ไซค์ล่องหนดี ๆ นี่เอง ซึ่งหากใครไม่สังเกตให้ดี ก็จะไม่รู้เลยว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์ที่กำลังวิ่งอยู่

มอเตอร์ไซค์

มอเตอร์ไซค์

มอเตอร์ไซค์

         สำหรับการทำงานของ Moto Undone คันนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำกำลัง 1,000 วัตต์ 48 โวลท์ วิ่งในระยะทางได้เต็มที่ 144 กิโลเมตร หรือเทียบเท่าได้กับเวลานานถึง 3 ชั่วโมงเต็ม ๆ กว่าที่พลังไฟฟ้าของรถจะหมดไป นอกจากนี้ ตัวเครื่องเองก็ยังไม่ส่งเสียงดังเหมือนมอเตอร์ไซค์คันอื่น ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าขับขี่ไปได้อย่างนิ่ง ๆ ชิล ๆ ได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว

         ทั้งนี้ นายรุยเตอร์ ได้กล่าวไว้ว่า แนวคิดหลัก ๆ ที่ทำให้คิดประดิษฐ์ Moto Undone นี้ขึ้นมา ก็เนื่องมาจากความต้องการที่จะนิยามรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นใหม่ ให้มีความแตกต่างจากมอเตอร์ไซค์แบบเดิม ๆ ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ และเพื่อให้ความแตกต่างเห็นชัดมากยิ่งขึ้น ก็เลยจัดการดีไซน์โครงรถให้เอี่ยมอ่อง ไม่ซ้ำแบบใครด้วยการใช้แผ่นโลหะสะท้อนซะเลย

มอเตอร์ไซค์

มอเตอร์ไซค์

         อย่างไรก็ดี ตัวเขาเองไม่ได้คิดที่จะผลิต Moto Undone ในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ก็จะนำไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะแกรนด์ แรพพิดส์ (Grand Rapids Art Museum) ในรัฐมิชิแกน เพื่อให้คนอื่น ๆ ได้ชมผลงานของเขาต่อไปอีกด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โว้วว..! มอเตอร์ไซค์หน้าตาอย่างนี้ก็มีด้วย อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2554 เวลา 10:01:32 16,947 อ่าน
TOP