x close

ครม. มีมติแต่งตั้ง พระนาย เป็นปลัดมหาดไทย



นายพระนาย สุวรรณรัฐ



นายวิเชียร ชวลิต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaigov.go.th, prcdd.cdd.go.th


          ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง พระนาย เป็นปลัด มท. พร้อมย้าย วิเชียร ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ

          การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (27 กันยายน) กระทรวงมหาดไทย เสนอคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งโยกย้าย นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยล่าสุด ครม. มีมติแต่งตั้ง พระนาย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว

          พร้อมกันนี้ ยังมีการโยกย้าย นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย(มท.) ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ฝ่ายข้าราชการประจำ  และมีการโยกย้ายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปเป็นเลขาธิการ ป.ป.ส.  โดยมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป 



[21 กันยายน] ปลด วิเชียร ช่วยน้ำท่วม ดัน พระนาย ขึ้นแท่น ปลัดมท. 


         ปลดวิเชียร ช่วยงานน้ำท่วม ดัน พระนายขึ้นแท่น ปลัดมหาดไทย เร่งแต่งตั้งก่อน 30 กันยายน อ้างต้องทำบัญชีโยกข้าราชการ

         วานนี้ (20 กันยายน) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย แถลงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ แต่ทางนางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ได้ออกคำสั่งให้นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปช่วยราชการที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน เป็นต้นไป ทั้งนี้ ตนได้ลงนามแต่งตั้ง นายพระนาย สุวรรณรัฐ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว และเมื่อถึงเวลาก็จะเสนอนายพระนายขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยอย่างเป็นทางการต่อไป

     รมว.มหาดไทย ยังกล่าวอีกว่า การแต่งตั้งนายพระนายนั้น เป็นไปตามระบบคุณธรรม เพราะนายพระนายเป็นผู้อาวุโสสูงสุด มีประสบการณ์การทำงานในกระทรวงมหาดไทยมานาน ส่วนสาเหตุที่ต้องรีบแต่งตั้งนั้น เป็นเพราะว่าวันที่ 30 กันยายนนี้ จะมีข้าราชการเกษียณอายุหลายคน ถ้าตำแหน่งปลัดกระทรวงยังไม่ชัดเจน ก็ไม่สามารถพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งได้
 
      นายยงยุทธ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนายวิเชียรนั้น ตนจะให้ไปทำงานในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานและเลขาธิการคณะกรรมการบูรณาการแผนงานบริหารจัดการน้ำโดยเร็วที่สุด ซึ่งหน่วยงานนี้ เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นมาใหม่ โดยมีตนเป็นประธาน และนายวิเชียรจะเข้ามาทำงานในหน้าที่ประสานงานทุกกระทรวงในการบริหารจัดการลุ่มน้ำ ดำเนินโครงการตามพระราชดำริ ทั้ง 25 ลุ่มน้ำ

      พร้อมกันนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวต่อว่า  ความจริงแล้วตนไม่อยากจะย้ายหรือโยกตำแหน่งใคร แต่ปัญหาน้ำท่วมที่ยังคงวิกฤติ แล้วผู้บริหารระดับสูงเกษียณอายุหลายคน ทางตนจึงจำเป็นที่จะต้องสรรหาคนมาทำงานในเรื่องน้ำท่วมก่อน อย่างไรก็ตาม เท่าที่ฟังเสียงตอบรับในการแต่งตั้งดังกล่าว ส่วนมากก็เห็นด้วย และนายวิเชียรเองก็ไม่ขัดข้องอะไร อีกทั้งยังมีความสุข และเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. มีมติแต่งตั้ง พระนาย เป็นปลัดมหาดไทย อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2554 เวลา 16:28:21 17,037 อ่าน
TOP