x close

อชิรวิทย์ ยัน 1 ต.ค. เพรียวพันธ์ นั่ง ผบ.ตร. แน่นอน


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์

อชิรวิทย์ยัน 1 ตค. เพรียวพันธ์นั่งผบ.ตร.แน่ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

          อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน แต่งตั้งนายพลตำรวจเสร็จ 31 ตค. นี้ ชี้ 1 ต.ค. "เพรียวพันธ์" ไม่ต้องรักษาการแทน ผบ.ตร.แล้ว

          พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผย เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย นายตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จนถึงระดับรองผู้บังคับการตำรวจ วาระประจำปี 2554 ว่า ในวันนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการ ก.ตร. และที่ประชุมจำเป็นต้องเสนอ ให้มีการขยายระยะเวลาการแต่งตั้งโยกย้ายออกไป จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554 นี้ พร้อมยืนยันว่าภายในวันที่ 31 ตุลาคม การแต่งตั้งนายพลตำรวจจะแล้วเสร็จสมบูรณ์

          โดยในส่วนของ ยศ พล.ต.ท. นั้น จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 15 ตุลาคม และ พล.ต.ต. จะแล้วแสร็จก่อน 31 ตุลาคม 54 ส่วนที่ผ่านมา แม้ว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. จะมีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้าย แต่ก็มีอำนาจไม่หมดจด จึงเกรงว่าหากดำเนินการแต่งตั้งจะติดขัดในข้อกฏหมาย

          ขณะเดียวกัน ยังกล่าวด้วยว่าในวันที่ 1 ตุลาคมนี้จะไม่มีตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. แน่นอน แต่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จะได้นั่งตำแหน่ง ผบ.ตร. นอกจากนี้ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ยืนยันว่า การขยายระยะเวลาแต่งตั้งโยกย้ายออกไปนั้น ไม่ใช่เป็นการเปิดทางให้มีการวิ่งเต้นหรือเปิดให้มีการต่อรองตำแหน่งเกิดขึ้น แต่ขอให้รอดูความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ลาพักร้อนยาวนั้น ก็ไม่ได้แปลกอะไร และสามารถลาได้ ซึ่งทราบว่าตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศฮ่องกง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อชิรวิทย์ ยัน 1 ต.ค. เพรียวพันธ์ นั่ง ผบ.ตร. แน่นอน โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2554 เวลา 10:16:13 5,283 อ่าน
TOP