x close

อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด

อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด

อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Amazon 

          หลังจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีทั้งหลายต่างพากันพัฒนาแท็บเล็ตของตัวเองออกมาขายกันเกลื่อนตลาด โดยใช้ฟังก์ชันที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเจ้าจูงใจลูกค้ากันแบบไม่มีใครยอมใคร ล่าสุด อเมซอน ผู้ผลิตอีบุ๊กหน้าเก่า ก็หันกลับมารุกตลาดแท็บเล็ตแล้ว ด้วยการเปิดตัว คินเดิ้ล ไฟร์ แท็บเล็ตขนาดเล็กตัวใหม่ พร้อมกับดึงดูดผู้บริโภคด้วยราคาที่ถูกกว่าไอแพดกว่าครึ่ง!!

          สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท อเมซอน ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจออนไลน์ ได้เปิดตัวแท็บเล็ตตัวใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ (Kindle Fire) ออกมารุกตลาดแท็บเล็ตแล้ว ในฟังก์ชั่นที่คล้ายกันกับเจ้าแห่งแท็บเล็ตอย่างไอแพด แต่ราคาถูกกว่ากันถึงครึ่ง คือราว ๆ 7,000 บาท (ราคาขายในสหรัฐ)

อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด

          สำหรับฟังก์ชั่นของ คินเดิ้ล ไฟเออร์ ตัวนี้ ก็คล้าย ๆ กับแท็บเล็ตทั่ว ๆ ไป คือ สามารถดูหนังฟังเพลง เล่นเกม และเล่นอินเทอร์เน็ตได้ มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ระบบปฏิบัติการกูเกิ้ลแอนดรอยด์ เชื่อมต่อได้เฉพาะ wi-fi เท่านั้น ขนาดความจุ 8 GB อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 8 ชั่วโมง ไม่มีกล้องทั้งหน้าและหลัง และแน่นอนว่า ไม่สามารถเล่นวิดีโอคอลเหมือนกับไอแพดได้ แต่จะพิเศษตรงที่สามารถดูหนัง ฟังเพลง ดูรายการทีวี เล่นเกม โหลดแอพพลิเคชั่น อ่านอีบุ๊ก และแม็กกาซีนได้รวมแล้วกว่า 18 ล้านรายการ ผ่านทางเว็บไซต์ Amazon.com

อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด

          โดยรวมแล้วก็ถือว่าเหมาะกับผู้ใช้อีบุ๊กที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานกล้อง หรือวิดีโอคอล ก็ถือว่าราคาเอาใจผู้บริโภคพอสมควรล่ะ และหากจะเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างคินเดิ้ลกับไอแพดแล้ว คินเดิ้ลตัวนี้มีดีที่ราคาถูกกว่า ความจุน้อยกว่า ขนาดเล็กกว่า เบากว่า และพกพาง่าย แต่ไอแพดนั้นดีไซน์จะสวยกว่า มีระบบปฏิบัติการที่สมูธกว่า และหน้าจอใหญ่กว่านั่นเอง

          อย่างไรก็ดี แม้ว่า คินเดิ้ล ไฟเออร์ จะมีคุณสมบัติโดยรวมที่เป็นรองไอแพดอยู่หลายอย่าง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคาดว่า ด้วยราคาที่ถูกแล้ว จะทำให้คินเดิ้ล ไฟเออร์ กลายมาเป็นคู่แข่งของไอแพดได้ไม่ยาก โดย คินเดิ้ล ไฟเออร์ จะมีกำหนดวางขายในสหรัฐฯ 15 พฤศจิกายนนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเมซอนเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ คินเดิ้ล ไฟเออร์ สู้ไอแพด โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2554 เวลา 13:12:13 17,193 อ่าน
TOP