x close

รวบแก๊งโจ๋รุมยำหนุ่มดับ เข้าห้ามเหตุวิวาท


ข่าวอาชญากรรม



รวบแก๊งโจ๋รุมยำหนุ่มดับ เข้าห้ามเหตุวิวาท (ไอเอ็นเอ็น)


           ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 รวบแก๊งวัยรุ่น รุมทำร้ายหนุ่มใหญ่ตาย สาเหตุ ไม่พอใจเข้าห้ามวิวาท

           เมื่อเวลา 21.00 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่รุมทำร้าย นายสมพงษ์ ทิพย์ลดาพร ที่พยายามเข้าห้าม ขณะกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังทะเลาะวิวาทกัน จนเสียชีวิตหน้าบ้านพักย่านดินแดง เมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายพรชัย อินทร์แก้ว อายุ 21 ปี นายบรรลือรัตน์ ลอยลิบ อายุ 22 ปี นายอธิวัฒน์ จินดำ อายุ 19 ปี นายชินกฤต แย้มเยือน อายุ 19 ปี นายทวีศักดิ์ แก้วเชิด อายุ 19 ปี และนายสหรัฐ เกลี้ยงเกตุ อายุ 19 ปี

           ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 23.00 น.กลุ่มผู้ต้องหา ได้พาพวกกลับมาหาคู่อริ ที่ร้านเกมใกล้กับบ้านผู้ตาย แล้วก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ต่อมาผู้ตายได้เห็นเหตุการณ์ จึงได้ออกมาห้ามปราม เป็นเหตุให้ กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ จึงพากันรุมทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนี

           ซึ่งทางชุดจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจดินแดง ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด ย่านดินแดงและบางซื่อ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





[30 กันยายน] เศร้า! พลเมืองดีถูกฟันดับ หลังห้ามโจ๋นับสิบตีกัน

        หนุ่มใหญ่พลเมืองดีถูกโจ๋นับสิบรุมฟันดับหน้าบ้าน ซ.ประชาสงเคราะห์ 2 หลังเข้าห้ามปราบกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 28 กันยายน ได้เกิดเหตุหนุ่มใหญ่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมแทงจนเสียชีวิตหน้าบ้าน ร.ต.อ.ลิปปภาส จาดคล้าย พนักงานสอบสวน  (สบ.1) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุจึงรีบรุดไปตรวจสอบยังซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงและเขตดินแดง

         โดยที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 672/11 ซึ่งเป็นตึกแถว 3 ชั้น พบศพนายสมพงศ์ พิทย์ลดาพร อายุ 55 ปี สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์กลางศีรษะ 2 แผล ที่ไหล่ถูกฟันลึกจนลูกสะบ้าโผล่ออกมา นอกจากนี้ยังมีบาดแผลถูกตี และแทงตามใบหน้า ลำตัวอีกสิบกว่าแผล พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่อาวุธจำนวนมากตกอยู่โดยรอบ ทั้งมีดขวาน เหล็กแป๊บ และไม้ก้อป จึงเก็บไปเป็นหลักฐาน

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายสมบูรณ์ พิทย์ลดาพร อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุให้การว่า ผู้ตายเป็นพี่ชายของตนเอง เคยมีอาการทางจิต แต่ตอนนี้รักษาหายแล้ว จึงให้พี่ชายอยู่ที่บ้านคอยดูแลแม่ที่สูงอายุ โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกลับจากทำงาน พี่ชายกำลังขี่รถจักรยานออกไปซื้อของที่ปากซอย และเมื่อตนขึ้นไปบนชั้นสองของบ้านก็ได้ยินเสียงเอะอะดังมาจากหน้าบ้าน จึงวิ่งลงมาดู และเห็นกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน อายุระหว่าง 15-18 ปี กำลังรุมใช้มีดขวานฟันทำร้ายร่างกายพี่ชายอยู่ เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นตนจึงรีบวิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ 6 คันหลบหนีไปทางปากซอยทันที ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดูพี่ชาย แต่พบว่าพี่ชายถูกทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จากการสอบถามพยานคนอื่นซึ่งเห็นเหตุการณ์ ระบุว่า กลุ่มวัยรุ่นในร้านเกมซึ่งอยู่ติดบ้านผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากร้านใส่คู่อริ ทำให้อีกฝ่ายออกไปตามพรรคพวกกว่า 10 คนเข้ามาในซอย พร้อมกับขว้างปาก้อนหินและไม้เข้าใส่ร้านจนกระจกร้านเกมแตกเสียหาย พอดีกับที่ผู้ตายเข้ามาเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวพอดี จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเข้าไปห้ามปรามเหตุดังกล่าว หรืออาจไปมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่น ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจและเข้ามาทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งโจ๋รุมยำหนุ่มดับ เข้าห้ามเหตุวิวาท อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2554 เวลา 07:57:46 10,590 อ่าน
TOP