x close

เปลี่ยนน้ำแข็งก้อนเหลี่ยม ๆ ด้วยแม่พิมพ์หลากดีไซน์














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก iceballmold.com

          เมื่อพูดถึงก้อนน้ำแข็งแล้ว นอกจากเรื่องของความหนาวเย็น หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงภาพของก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยม ๆ หรือไม่ก็แบบเรียว ๆ รี ๆ เหมือนที่เคยเห็นใส่ในแก้วกาแฟกันอย่างแน่นอน มาในวันนี้รูปทรงของน้ำแข็งแบบดังกล่าวจะกลายเป็นเรื่องที่ต้องชิดซ้ายไปในทันที เพราะตอนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการคิดค้นแม่พิมพ์น้ำแข็งให้เป็นดีไซน์ที่สวยงามและน่าสนใจมาก ๆ

          แม่พิมพ์น้ำแข็งที่ว่านี้มีชื่อเรียกว่า "Ice Ball Mold" เป็นแม่พิมพ์น้ำแข็งที่สามารถใช้งานได้จริง ๆ ซึ่งมีการใช้กันอยู่ที่บาร์แห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว เป็นแม่พิมพ์ขนาดเล็กที่ทำขึ้นจากอะลูมิเนียม ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นคือแข็งแรง ทนทาน และมีน้ำหนักเบา ดูแลความสะอาดได้ง่าย








          หลักการในการใช้งานง่าย ๆ คือนำก้อนน้ำแข็งธรรมดา ๆ มาวางไว้บนเบ้าหลอมของแม่พิมพ์ จากนั้นเครื่องก็ทำการกดทับน้ำแข็งให้เข้าพอดีกับเบ้าหลอม เพียงเท่านี้ก็ได้ก้อนน้ำแข็งตามแบบของเบ้าหลอมที่ต้องการแล้ว ขณะที่จุดเด่นอีกจุดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของเจ้า Ice Ball Mold นี้ก็คือลวดลายที่จะทำให้ก้อนน้ำแข็งไม่จำเป็นที่จะแข็งถือเป็นทรงเหลี่ยม ๆ หรือเรียว ๆ รี ๆ อีกต่อไป เพราะเมื่อนำเอาก้อนน้ำแข็งมาใช้กับแม่พิมพ์นี้แล้ว คุณก็จะได้ก้อนน้ำแข็งรูปทรงใหม่ที่เป็นทรงกลมใสกิ๊ก เหมือนลูกคริสตัลยังไงอย่างงั้น

          นอกจากที่จะพิมพ์น้ำแข็งออกมาเป็นรูปทรงกลมแบบลูกคริสตัลแล้ว Ice Ball Mold ยังมีดีไซน์น้ำแข็งแบบอื่น ๆ ให้ได้ลองใช้การอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น ลูกฟุตบอล ลูกเบสบอล หรือแม้แต่เป็นรูปทรงของเพชรเม็ดโต ก็ทำได้ด้วยเช่นเดียวกัน

          ใครที่สนใจอยากจะซื้อมาลองใช้ดูบ้าง ก็มีขายเช่นกัน โดยมีราคาที่แตกต่างกันไปตามแต่ลวดลายของเบ้าหลอมแม่พิมพ์ เริ่มต้นที่เครื่องละ 217 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,500 บาท ไปจนถึงลวดลายยาก ๆ ที่เน้นความละเอียดอย่างเช่น ลายลูกฟุตบอล ก็จะมีราคาอยู่ที่เครื่องละ 3,465 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือเกือบ ๆ 104,000 บาทไทยเลยทีเดียวเชียวแหละ...












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลี่ยนน้ำแข็งก้อนเหลี่ยม ๆ ด้วยแม่พิมพ์หลากดีไซน์ โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2554 เวลา 15:28:40 19,369 อ่าน
TOP