x close

เผยโฉม เฝิง โหลวอี้ ผู้หญิงที่ถูกคนจีนหมั่นไส้







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Dan Brinzac

          เว็บไซต์นิวยอร์คโพสต์ รายงานเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า เฝิง โหลวอี้ สาวจีนวัย 26 ปี กลายเป็นผู้หญิงที่คนจีนเกลียดและหมั่นไส้ที่สุดในประเทศ จนต้องหลบไปอาศัยอยู่ในนิวยอร์กในขณะนี้ หลังโพสต์ข้อความสวยเลือกได้ กำหนดสเปกชายที่คู่ควร พร้อมเผยตัวเองสมบูรณ์แบบเพียบพร้อมกว่าหญิงคนอื่น

          รายงานระบุว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากการที่ เฝิง โหลวอี้ ได้โพสต์ข้อความลงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ เวยป๋อ (Weibo) ไมโครบล็อกชื่อดังของจีน โดยใจความระบุว่า ผู้ชายที่จะมาเป็นแฟนเธอได้นั้นต้องเป็นชาวจีนแถวชายฝั่งตะวันออก ไม่เคยเป็นพ่อคนมาก่อน ไม่เคยมีแฟนที่ทำแท้ง ไม่เคยเป็นลูกจ้างใคร แต่ถ้าหากทำงานให้องค์กรใหญ่ ๆ อย่าง PetroChina, Sinopec หรือธนาคารใหญ่ ๆ ก็ถือว่ายอมรับได้ และยังบอกอีกว่า ไอน์สไตน์ไม่ได้ฉลาดไปกว่าเธออย่างแน่นอน อีกด้วย

          ข้อความที่เธอประกาศโฆษณาตัวเองข้างต้น ทำให้ผู้ใช้ไมโครบล็อก เวยป๋อ อดไม่ได้ที่จะส่งต่อข้อความถึงกัน จนในที่สุดไมโครบล็อกของเธอก็มีคนติดตามกว่า 1.5 ล้านคน ขณะที่เธอเองก็ยังคงโพสต์ข้อความต่าง ๆ นานา บอกเชิงว่าเธอเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ทำให้เธอถูกหมั่นไส้และเป็นที่เกลียดชังของผู้ใช้เวยป๋อ และลามไปถึงชาวเน็ตจีนในที่สุด

          ไม่เพียงแค่นั้น หลังจากที่เธอเริ่มโด่งดังแล้ว เธอก็ไปปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้โชว์รายการหนึ่ง พร้อมกับนักแสดงหนุ่มหล่อ 2 คน ที่เธออ้างว่าเป็นเพื่อนชายของเธอ และในรายการเธอก็เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเวลา 300 ปีที่ผ่านมาและอีก 300 ปีต่อจากนี้ เธอแน่ใจว่าไม่มีผู้หญิงคนใดเทียบเท่าเธอได้เลย งานนี้เลยทำให้เธอเป็นที่รู้จักและโดนหมั่นไส้ไปทั่วประเทศ และเริ่มมีการตั้งฉายาให้เธอต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น แม่สาวสามร้อยปี เจ๊ใหญ่ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีผู้ทำป้ายบิลบอร์ดล้อเลียนเธอตามถนนหนทางต่าง ๆ ว่าเธอเป็นคนสวยเลือกได้ สวยที่สุดในโลกด้วย

          จนกระทั่งในที่สุด เธอก็ถูกกดดันให้ย้ายออกจากประเทศจีน โดยเธอได้ไปหลบอยู่ในเขตบรู๊คลินของนิวยอร์ก แต่กระนั้นก็ยังไม่วายถูกนักข่าวทั้งจากนิตยสารพีเพิ่ล หรือหนังสือพิมพ์นิวยอร์กโพสต์ตามไปสัมภาษณ์ ซึ่งเธอได้เปิดเผยกับนิวยอร์กโพสต์ว่า "ฉันกลายเป็นที่จงเกลียดจงชังของชาวจีน และไม่อยากจะถูกเกลียดจากคนที่นี่" พร้อมกันนี้เธอก็ยังคงยืนยันคำเดิมว่า แม้ว่าจะย้ายมาอยู่ในอเมริกาและเริ่มชีวิตใหม่แล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันถึงสเปคชายหนุ่มที่คู่ควรกับเธอว่า เขาคนนั้นควรจะเป็นชาวอเมริกันที่มีการศึกษาสูง ไม่เคยแต่งงาน แฟนไม่เคยทำแท้ง และต้องไม่เป็นลูกจ้างใครเหมือนเดิม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม เฝิง โหลวอี้ ผู้หญิงที่ถูกคนจีนหมั่นไส้ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2554 เวลา 13:54:15 259,208 อ่าน
TOP