x close

จ็อบส์เปิดใจก่อนตายต้องการให้ลูก ๆ เข้าใจ



Steve Jobs



จ็อบส์เปิดใจก่อนตายต้องการให้ลูก ๆ เข้าใจ (ไอเอ็นเอ็น)


          สตีฟ จ็อบส์ เปิดใจก่อนเสียชีวิต ต้องการให้ลูก ๆ เข้าใจมากขึ้น จึงยอมให้เผยแพร่ชีวประวัติของตนเอง

          วอลเตอร์ ไอแซคสัน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล พูลิตเซอร์ เขียนบทความลงในเว็บไซต์ไทม์ดอทคอมว่า ได้ไปเยี่ยมจ็อบส์ ครั้งสุดท้ายเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เขานอนขดตัวในห้องนอนชั้นล่างของบ้านพัก ในเมืองปาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากร่างกายอ่อนแอเกินกว่าจะขึ้นบันไดไหว แต่สภาพจิตใจยังคงแข็งแกร่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน

          จ็อบส์ เปิดใจว่า อนุญาตให้เผยแพร่ชีวประวัติของเขา หลังจากใช้ชีวิตอย่างเป็นส่วนตัวและสันโดษมาโดยตลอด เพราะต้องการให้ลูก ๆ รู้จักและเข้าใจเขา เนื่องจาก เขาไม่ได้ใกล้ชิดกับลูก ๆ เท่าใดนัก จ็อบส์ มีลูก 4 คน จากการแต่งงาน 2 ครั้ง เขาเกิดที่นครซานฟรานซิสโก ถูกยกให้เป็นบุตรบุญธรรมหลังเกิดได้ไม่นาน มารดาบุญธรรมเป็นชาวอเมริกัน และบิดาบุญธรรมเป็นชาวซีเรีย เขาออกจากวิทยาลัยกลางคัน และตั้งแอปเปิ้ล คอมพิวเตอร์ กับนายสตีฟ วอซเนียก ในโรงรถของครอบครัว เมื่อปี 2519

          จ็อบส์ เสียชีวิต เมื่อวันเช้าวันที่ 6 ต.ค. ตามเวลาในไทย ด้วยวัย 56 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งตับอ่อนมาหลายปี แต่แทบไม่มีใครทราบเรื่อง นับตั้งแต่เขาเข้ารับการผ่าตัดในปี 2547 ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า ทรัพย์สินบางส่วนของจ็อบส์ อาจบริจาคให้แก่กลุ่มวิจัยหรือโรงพยาบาลด้านมะเร็ง

          จ็อบส์และนางลอรีน ภรรยา ได้แปรสภาพทรัพย์สินอย่างน้อย 3 รายการ เป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ในปี 2552 ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชี้ว่า เป็นการเก็บทรัพย์สินให้เป็นความลับ ไม่ต้องถูกเปิดเผยในศาลพิสูจน์พินัยกรรมนั้น ยังช่วยให้ถูกเรียกเก็บภาษีน้อยลง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ็อบส์เปิดใจก่อนตายต้องการให้ลูก ๆ เข้าใจ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2554 เวลา 08:49:56 40,420 อ่าน
TOP