x close

ไฟไหม้ศูนย์แสดงเรือพระราชพิธีจำลอง สูญหลายล้าน

ไฟไหม้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์แสดงเรือพระราชพิธีจำลอง 4 มิติ เมืองพัทยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร ทำเสียหายหลายล้านบาท

          เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 9 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ นาเกลือ ได้แจ้งไปยังนายสนิท บุญมาฉาย ประธานคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อย เมืองพัทยา ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ศูนย์แสดงเรือพระราชพิธีจำลอง 4 มิติ เมืองพัทยา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซอยเนินพลับหวานกับซอยสยามคันทรี่คลับพัทยา ถนนสุขุมวิท ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุด ให้รุดไปตรวจสอบ

          โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงพบกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยออกมาอาคารสูง 2 ชั้น ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างเป็นอาคารแสดงสินค้า และแสดงเรือพระราชพิธีจำลองด้วยระบบและเทคโนโลยีแสงสีเสียงตระการตา โดยเตรียมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ แต่เพลิงได้ลุกใหม่เวทีแสดงขนาดใหญ่ภายในอาคาร จนข้าวของเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัด และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุ ได้มีช่างตกแต่งภายในเข้ามาเชื่อมเหล็กบริเวณราวเวทีการแสดง และเมื่อทำงานเสร็จสิ้น ช่างเหล็กก็ได้ขนย้ายข้าวของกลับไป แต่เมื่อมาถึงช่วงค่ำ ได้เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังอกมาจากภายในห้อง ไม่นานก็เกิดเปลวเพลิงและกลุ่มควันขึ้น จนมีพลเมืองดีแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดับเพลิงได้ทันในที่สุด

          ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และคาดว่ามูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ต่อไป

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ศูนย์แสดงเรือพระราชพิธีจำลอง สูญหลายล้าน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2554 เวลา 11:25:01 5,578 อ่าน
TOP