x close

บันทึกเหตุการณ์ กรุงเก่าแตก ทัพน้ำทะลักจมอยุธยา
























เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ยืมล็อกอินแม่มาโพสท์ (กรรณิการ์บุหงาส่าหรี)

           ทุกคนทราบดีว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยทุกปีตั้งแต่สมัยอดีตกาลมาแล้ว แต่ก็คงไม่มีใครคาดคิดว่า ในปี พ.ศ.2554 นี้ ราชธานีเก่าแก่ของไทยจะต้องเผชิญกับสถานการณ์อุทกภัยที่ร้ายแรงถึงเพียงนี้ เพราะทั้งในเขตเมือง โบราณสถานนับพันปี ที่ชาวบ้านต่างช่วยกันสร้างพนังกั้นน้ำครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ไม่สามารถรับมือกับมวลน้ำมหาศาลที่ไหลบ่ามาจากทางตอนเหนืออย่างรวดเร็วได้

           ซ้ำร้าย "โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา" ที่มีคนป่วย คนเจ็บ นอนพักรักษาตัวอยู่นับพันคน ณ วันนี้ ถูกน้ำท่วมหนักจนไฟฟ้าถูกตัด เป็นเหตุให้เมื่อกลางดึกของคืนวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องลุกขึ้นมาอพยพคนไข้ที่ป่วยหนักแข่งกับน้ำที่มาเร็วและแรง แม้ว่าในที่สุด คนไข้จะถูกนำตัวไปไว้ในที่ปลอดภัย แต่ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเลไม่น้อย

           ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเมืองเก่าในครั้งนี้ ทำให้หลายคนพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า "อยุธยากำลังเสียกรุงครั้งที่ 3" ให้กับกองทัพน้ำก้อนใหญ่ ซึ่ง "คุณยืมล็อกอินแม่มาโพสท์ (กรรณิการ์บุหงาส่าหรี)" ในฐานะผู้ประสบภัยคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ได้บันทึกภาพแห่งความทรงจำที่เลวร้ายครั้งนี้เอาไว้ได้ พร้อมกับขอให้กำลังใจกับทุก ๆ คนที่กำลังเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ ให้มี "สติ" และ "อย่ายอมแพ้"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บันทึกเหตุการณ์ กรุงเก่าแตก ทัพน้ำทะลักจมอยุธยา อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 10:19:12 67,622 อ่าน
TOP