x close

นายกฯ ปัดตอบออก พรก.ฉุกเฉินน้ำท่วม



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี



นายกฯปัดตอบออกพรก.ฉุกเฉินน้ำท่วม (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วย ชาติไทยพัฒนา เสนอ 12 - 14 ต.ค. นี้ เป็นวันหยุด อาจให้ ข้าราชการ ที่ได้รับผลกระทบ หยุดได้ ปฏิเสธตอบเรื่องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จัดขึ้นภายในอาคารสนามบินดอนเมือง ว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสนอให้มีการพิจารณาวันที่ 12 - 14 ตุลาคม นี้ ให้เป็นวันหยุดราชการ เพราะราชการหยุด ก็จะไม่มีผู้ให้การช่วยเหลือประชาชน แต่ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับว่า จะมีการหารือกรณีดังกล่าวในที่ประชุม เพื่อพิจารณาช่วยเหลือข้าราชการที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ระดมข้าราชการทั้งในส่วนพื้นที่น้ำท่วมและน้ำไม่ท่วม เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาน รวมถึงการปฏิเสธตอบคำถามกรณีการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากประเทศกำลังประสบปัญหาอุทกภัยอย่าหนักอีกด้วย






สะพัด! ครม.ส่อสั่งหยุดราชการ 3 วัน 12 - 14 ต.ค.
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคชาติไทยพัฒนา

          ลือสะพัด พรรคชาติไทยพัฒนา จ่อเสนอ ครม.ประกาศหยุดราชการ 3 วัน 12 - 14 ตุลาคม ให้ประชาชนเตรียมขนของหนีน้ำ

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ (11 ตุลาคม) จะมีการเสนอนายกฯ ให้ประกาศหยุดราชการ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14 ตุลาคม เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัวรับมือกับอุทกภัยที่วิกฤตหนักในหลายพื้นที่ โดยมีข้าราชการส่งฟอร์เวิร์ดเมลและส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊กกันเป็นจำนวนมากว่า น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เสนอขอมติ ครม.






          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของ นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรค ชทพ. ยังไม่มีการหารือกันภายในพรรคแต่อย่างใด และขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังทำงานอย่างเต็มที่ในสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ซึ่งหากประชาชนคนใดมีความจำเป็นก็สามารถลาหยุดงานได้อยู่แล้ว แต่ในส่วนของหน่วยงานที่ช่วยเหลือน้ำท่วมนั้นก็ต้องทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด

          ทางด้าน น.ส.กฤษณา ก็ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในเรื่องดังกล่าว บอกแต่เพียงว่า ยังเป็นเพียงข่าว คงต้องรอคุยกันใน ครม.ก่อน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ปัดตอบออก พรก.ฉุกเฉินน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 10:13:32 64,050 อ่าน
TOP