x close

เผยภาพปรากฏการณ์น่าทึ่ง เมฆจานบินในรัสเซีย



เมฆจานบิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Ivan Dementievskiy

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดน่าทึ่งของเมฆจานบินเหนือภูเขาไฟคลูเชฟสกายา โซฟกา ในรัสเซีย ที่ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นนึกว่าเป็นการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาว

          โดยปรากฏการณ์ที่หาชมยากนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีแล้ว บนภูเขาไฟคลูเชฟสกายา ทางตะวันออกของรัสเซีย แต่เพิ่งได้รับการเผยแพร่จากช่างภาพ อีวาน เดเมนทิฟสกี วัย 35 ปี ผู้บันทึกภาพเมฆจานบินนี้ออกมาได้อย่างงดงาม ซึ่งอีวานได้เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุนั้นเขาแทบที่จะไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่านั่นคือกลุ่มเมฆที่เกิดขึ้นบนโลก เพราะมันแปลกตาเหลือเกิน อยู่ ๆ ท้องฟ้าก็เปิด และปรากฏกลุ่มเมฆหมอกที่มีลักษณะเหมือนชามคว่ำอยู่บนภูเขา มันเป็นปรากฏการณ์ที่มหัศจรรย์มาก เขาเป็นช่างภาพมาสิบกว่าปี ไม่ค่อยได้เห็นปรากฏการณ์ลักษณะนี้เท่าไรนัก นับเป็นปรากฏการณ์ที่เขาจะไม่มีวันลืมเลย

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นและมองเห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวต่างพากันแตกตื่น คิดว่าเป็นผลจากการมาเยือนของยูเอฟโอหรือมนุษย์ต่างดาว เพราะพวกเขาไม่เคยเห็นปรากฏการณ์นี้มาก่อนเช่นกัน ก่อนจะถึงบางอ้อเมื่อต่อมามีการตรวจสอบและเปิดเผยว่ามันเป็นเพียงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ เท่านั้น

          สำหรับเมฆจานบินนี้ มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Lenticular cloud เกิดจากการก่อตัวของกลุ่มเมฆหมอกเป็นรูปชามคว่ำเหนือภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลจากกระแสอากาศชื้นที่ลอยอยู่เหนือภูเขาไฟนั่นเอง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพปรากฏการณ์น่าทึ่ง เมฆจานบินในรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:50:14 24,117 อ่าน
TOP