x close

คนตื่นกักตุนอาหาร-ห้างยันสินค้าไม่หมดสต๊อก




ห้างยันสินค้าไม่หมดสต็อก มาม่า-ปุ้มปุ้ยโหมเพิ่มกำลังการผลิต (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก Jerome

          "พาณิชย" ตั้งศูนย์กระจายสินค้าผ่าน 1569 กันสินค้าขาดตลาด ห้างค้าปลีกเผยคนกรุงตื่นแห่ตุนอาหารแห้งหมดชั้นวาง เร่งเติมสต็อกเต็มมั่นใจไม่ขาดตลาด

          นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับผู้ผลิตและห้างค้าปลีก ว่าที่ประชุมมีมติให้ตั้งศูนย์ประสานงานการกระจายสินค้าเพื่อผู้บริโภค ในการรับเรื่องร้องเรียนผ่านกรมการค้าภายใน สายด่วน 1569 ทำหน้าที่รับแจ้งเหตุขัดข้องการรับส่งสินค้าระหว่างซับพลายเออร์และห้างสรรพ สินค้า และเข้าไปประสานงานแก้ปัญหาเพื่อให้สินค้าเข้าสู่ท้องตลาดโดยเร็วและทันกับ ความต้องการประชาชน ที่ยอมรับว่ามีมากขึ้นกว่าปกติหลังจากประชาชนกังวลปัญหาน้ำท่วมทำให้มีความพยายามกักตุนสินค้า

          "จากการสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ประกอบการ ยืนยันว่าสินค้าไม่ขาดตลาดแน่นอน แต่ที่หายไปจากชั้นวางบ้าง ก็เพราะช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาประชาชนไปซื้อสินค้ามากกว่าปกติ ประกอบกับในการจัดการของห้างที่มีรอบการจัดวางสินค้าที่เป็นช่วงเวลาทำให้ดู เหมือนสินค้าหายไปจากห้างในบางช่วงเท่านั้น ซึ่งกรมการค้าภายในจะเป็นตัวกลางในการประสานงานเพื่อให้การขนส่งสินค้าเร็วมากขึ้น" นายภูมิ กล่าว

          นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเข้าไปดูแลสินค้าจำเป็นที่ใช้ในการแก้ปัญหาน้ำ ท่วม เช่น กระสอบทราย เรือท้องแบน รองเท้าบู๊ท ยารักษาโรค โดยให้สำรวจแหล่งผลิตและเชื่อมโยง เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อได้สะดวกมากขึ้น

          ด้าน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังห้างสรรพสินค้าให้เพิ่มปริมาณบนชั้นวาง และเพิ่มเที่ยวรถขนส่งสินค้าให้มากกว่าเดิม พร้อมขอให้ผู้บริโภคอย่าตกใจกักตุนสินค้า 

          น.ส.สาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจการบรรษัท กิจการสาธารณะ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้างค้าปลีก เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนในเขตพื้นที่ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียงอย่าตื่นตระหนกกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นมากนัก และแห่เข้าไปซื้อเพื่อกักตุนสินค้าในห้างค้าปลีกเทสโก้ โลตัส เพราะบริษัทได้สต็อกสินค้าในทุกสาขาไว้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าอยู่แล้ว

          ขณะที่ นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีมาม่าอยู่ในสต็อกประมาณ  70,000 หีบ ปรับตัวลดลงจากช่วงปกติที่บริษัทจะมีสินค้าสต็อกไว้ที่ 1 แสนหีบ ซึ่งจากจำนวนสต็อกสินค้าที่มีอยู่ดังกล่าวสามารถรองรับความต้องการของผู้ บริโภคได้อีกประมาณ  2-3 วัน ส่งผลให้บริษัทต้องเพิ่มกำลังการผลิตทั้งกลางวันและกลางคืน  เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า





ขอขอบคุณข้อมูลจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนตื่นกักตุนอาหาร-ห้างยันสินค้าไม่หมดสต๊อก อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2554 เวลา 10:38:14 26,778 อ่าน
TOP