x close

ประชา ขอแจงข้อมูล ศปภ. ให้ ปชช. ฟังจากตนเท่านั้น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         ประชา แถลง ประกาศ 17 เขตกทม.เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินไม่เป็นความจริง หลังจากนี้หากมีประกาศอะไร ตนและอธิบดีกรมชลประทานจะทำหน้าที่แถลงข่าวเอง

         วันนี้ (14 ตุลาคม) เวลา 09.40 น. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แจ้งว่า นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ออกประกาศให้พื้นที่กทม. 17 เขตอันประกอบไปด้วย เขตบางซื่อ ดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ สาทร บางคอแหลม ยานนาวา คลองเตย บางพลัด บางกอกน้อย ธนบุรี คลองสาน ราษฎร์บูรณะ คลองสามวา มีนบุรี หนองจอก และลาดกระบัง เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินเฉพาะหน้า เนื่องจากประสบเหตุอุทกภัยและได้รับผลกระทบในด้านต่าง ๆ เป็นวงกว้าง อีกทั้งภัยพิบัติยังไม่สิ้นสุด จึงจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน

         แต่หลังจากการประกาศดังกล่าว พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.กระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการ ศปภ. ได้ออกมาแถลงถึงที่มาของประกาศดังกล่าวว่า เป็นข้อมูลที่สับสนและเอกสารดังกล่าวไม่ได้ออกโดย ศปภ. แน่นอน เพราะหลังจากนี้หากจะให้ข้อมูลในเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม ตนและอธิบดีกรมชลประทานจะทำหน้าที่แถลงข่าวเอง ส่วนเอกสารรายละเอียดข้อมูลก็ต้องมีชื่อของตนเซ็นและกำกับอยู่ด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
               
         ทั้งนี้ นายประชา ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนรับฟังของศปภ.จากตนเพียงผู้เดียว พร้อมทั้งมั่นใจว่าน้ำจะป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้อย่างแน่นอน เพราะได้ทำแนวกั้นน้ำไว้ 3 แนว ได้แก่ พื้นที่เมืองเอก จ.ปทุมธานี คลองทวีวัฒนา ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่ศาลายา จ.นครปฐม โดยได้ดำเนินการแล้วเสร็จแต่ต้องเพิ่มความสูงของแนวอีก รวมทั้งได้สร้างแนวคันกั้นน้ำบริเวณคลองรังสิต ตั้งแต่คลอง 1 - 8 แล้ว และในวันนี้ ตนได้สั่งการให้ทำแนวกั้นน้ำที่ 2 เพิ่มตั้งแต่บริเวณประตูน้ำพระอินทร์ ริมคลองระพีพัฒน์ ความยาว 24 กิโลเมตร โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชา ขอแจงข้อมูล ศปภ. ให้ ปชช. ฟังจากตนเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2554 เวลา 15:44:53 14,388 อ่าน
TOP