x close

นปช.-ส.ส.เพื่อไทย พรึ่บ! ร่วมงานเผา 6 ศพเสื้อแดง



ชุดสอบ 13 ศพเสื้อแดง บอกไม่กดดันโยงการเมือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

          พิธีฌาปนกิจ 6 ศพเสื้อแดงจากเหตุสลายม็อบ นปช-ส.ส.เพื่อไทย ร่วมงานเพียบ ขณะที่คนเสื้อแดงเดินทางมาร่วมงานกว่าครึ่งหมื่น

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 ตุลาคม) ที่วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี ประชาชนคนเสื้อแดงกว่า 5,000 คน ได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจคนเสื้อแดง 6 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2553 ที่แยกคอกวัว ประกอบด้วย นายบุญธรรม ทองผุย, นายจรูญ ฉายแม้น, นายสวาท วางาม, นายสยาม วัฒนนุกูล, นายทศชัย เมฆงามฟ้า, และนายมนต์ชัย แซ่จอง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

          ทั้งนี้ ในเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกัน ก็มีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวนมาก เดินทางมาร่วมงานด้วยเช่นกัน ได้แก่ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม., น.พ.เหวง โตจิราการ, นางธิดา โตจิราการ, นายจตุพร พรหมพันธุ์, และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมทั้งนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.เอลิซาเบตตา โปเลงกี พี่สาวนายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพอิตาลีที่ถูกยิงในเหตุการณ์สลายม็อบ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยด้วย

          โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้กล่าวสดุดีก่อนพิธีฌาปนกิจว่า แม้ว่าทั้ง 6 ชีวิตจะเป็นร่างไร้วิญญาณแล้ว แต่ในความเชื่อของเรา ทั้งหมดยังมีชีวิตอยู่ แต่คนที่ลั่นกระสุนใส่ แม้ว่าจะยังมีชีวิต ก็เหมือนตายทั้งเป็น และตลอดเวลาที่ผ่านมา ยังไม่มีกระบวนการใดที่ทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษ แต่บัดนี้ สัจธรรมได้แสดงให้ฆาตกรรู้ว่า ยิ่งฆ่าประชาชนมากเท่าไหร่ ยิ่งแพ้มากเท่านั้น ซึ่งนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม กำลังรวบรวมข้อมูลส่งฟ้องไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศ

          ด้าน น.ส.จารุพรรณ กุลดิลก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้อ่านคำสดุดีจากนายกฯ แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ติดภารกิจน้ำท่วมไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ โดยใจความโดยรวมคือ รู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียของพี่น้องประชาชนที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ของประชาชนที่รักและหวงแหนประชาธิปไตยอย่างกล้าหาญ แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิต ดังนั้น ตนจะสานต่อเจตนารมณ์ในการปกป้องรักษาประชาธิปไตยของไทยให้เข้มแข็งตลอดไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.-ส.ส.เพื่อไทย พรึ่บ! ร่วมงานเผา 6 ศพเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2554 เวลา 11:31:45 2,009 อ่าน
TOP