x close

สรยุทธ แจงข่าวแย่งซีนรัฐ ช่วยเด็กติดน้ำท่วม


เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องเล่าเช้านี้
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สรยุทธ แจงข่าวลือแอบอ้างผลงานช่วยเด็ก 6 เดือนติดน้ำท่วม ขโมยซีนรัฐ ยันไม่ได้แอบอ้าง และไม่ได้พูดว่าเป็นผลงานของช่อง 3 ย้ำเน้นนำเสนอภาพความเดือดร้อนของประชาชน

          อุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้เราได้เห็นทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังลงมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งสื่อมวลชนที่เข้าไปรายงานข่าว พร้อมกับให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

          แต่ทว่า...กลับเกิดกระแสข่าวที่ไม่ดีเกิดขึ้น เมื่อมีคนกลับไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" พิธีกรคนดังแห่งช่อง 3 ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยบ่อยครั้ง ว่า เป็นการทำงานเอาหน้า อยากเป็นฮีโร่ ซ้ำยังอ้างอีกว่า สรยุทธ ใช้วิธีการสกปรก ด้วยการแอบอ้างว่า ได้รับแจ้งเหตุจากแม่ของเด็กอายุ 6 เดือนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม จึงได้ประสานให้ตำรวจน้ำลงไปช่วยเหลือได้สำเร็จ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว แม่ของเด็กได้โทรศัพท์มาร้องเรียนกับ 1111 ของทางรัฐบาล

          ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ตุลาคม) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ชี้แจงผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า คำครหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยตนได้รายงานข่าวออกไปชัดเจนว่า แม่ของเด็กอายุ 6 เดือนนั้น ได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ของรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้ตำรวจน้ำ ซึ่งประจำการอยู่ที่อยุธยาปาร์คเข้าไปช่วยเหลือทันที ซึ่งทางศูนย์ของครอบครัวข่าว 3 ที่ประจำการอยู่ที่อยุธยาปาร์ค และทำงานร่วมกับตำรวจน้ำอีกทางหนึ่ง ก็ได้รับทราบข่าวที่มีเด็กอายุ 6 เดือนติดอยู่ด้วย

          "ในการนำเสนอข่าววันที่ 12 ตุลาคมนั้น ผมได้พูดไปว่า คุณแม่ได้ติดต่อผ่านศูนย์ของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี ว่า ลูกอายุ 6 เดือน ติดอยู่ในพื้นที่เกาะเมืองอยุธยา นายกฯ จึงได้ประสานไปยังผู้การตำรวจน้ำ ซึ่งทำงานร่วมกับครอบครัวข่าว 3 อยู่ทางหนึ่ง ให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กออกมาได้สำเร็จ แต่ตนไม่ได้พูดเลยว่า แม่เด็กแจ้งผ่านครอบครัว 3 ให้ลงไปช่วย เพราะพูดย้ำอย่างชัดเจนว่า แม่ของเด็กแจ้งมายังศูนย์ช่วยเหลือของนายกรัฐมนตรี และที่ต้องนำเสนอข่าวนี้ เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งการด้วยตัวเอง อีกทั้งตำรวจน้ำก็ได้ทำงานร่วมกับครอบครัวข่าว 3 อยู่ที่อยุธยา จึงต้องนำเสนอข่าวดังกล่าว" นายสรยุทธ กล่าว พร้อมกับเปิดคลิปการรายงานข่าวในวันดังกล่าวเพื่อยืนยันว่าพูดอย่างชัดเจน

เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องเล่าเช้านี้



          นายสรยุทธ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีคนวิจารณ์ว่า ตนอยากเป็นฮีโร่บ้าง ทำงานเอาหน้าบ้าง ซึ่งก็ไม่ว่ากัน สามารถวิจารณ์ได้ตามสบาย แต่หากวิจารณ์ว่า ตนไปแอบอ้างเอาผลงานด้วยการใช้วิธีการสกปรกอย่างนี้ ต้องขอชี้แจงทำความเข้าใจเสียใหม่

          "อย่างที่ย้ำว่า ทางครอบครัวข่าว 3 เน้นการนำเสนอการเปิดพื้นที่ความเดือดร้อนเป็นหลัก และนำเสนอเรื่องการช่วยเหลือของหน่วยงานต่าง ๆ เช่นกัน สำหรับชาวบ้าน บางที...ถ้าสื่อได้เข้าไปนำเสนอเป็นที่เปิดเผย เขาเชื่อของเขาว่าหน่วยงานต่าง ๆ จะเข้าไป ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นแต่ประการใด" นายสรยุทธ ชี้แจง

          ส่วนประเด็นที่มีคนพูดกันว่า ทำไมจึงต้องนำเสนอภาพความช่วยเหลือของครอบครัวข่าว 3 มากมาย ตนขอชี้แจงว่า เป็นเพราะทางครอบครัวข่าว 3 ประกาศรับบริจาคเงินจากท่านผู้ชม และเมื่อเป็นเช่นนั้น ก็จำเป็นจะต้องเปิดเผยให้ทุกคนทราบว่า ทางครอบครัวข่าว 3 นำเงินที่ได้รับบริจาคมาไปทำอะไร ลงพื้นที่ที่ไหน และได้การนำเสนอการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนไปพร้อม ๆ กัน




สรยุทธ ชี้แจงไม่ได้แย่งซีนรัฐบาล


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ แจงข่าวแย่งซีนรัฐ ช่วยเด็กติดน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2554 เวลา 12:24:59 133,657 อ่าน
TOP