x close

ยิ่งลักษณ์ น้อมรับคนไม่เชื่อ ศปภ.-ยันไม่ปิดบังข้อมูล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           ยิ่งลักษณ์ น้อมรับคนติ ศปภ. เตรียมปรับการแถลงข่าวใหม่ ยันพูดความจริงไม่ปกปิด พร้อมขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย

           เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความมั่นใจว่า น้ำจะไม่ท่วมพื้นที่ดอนเมือง 1-2 เมตร ตามที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ออกมาระบุ โดยจะขอตรวจสอบข้อมูลก่อน เพื่อจะได้ไม่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และจะแจ้งเตือนภัยอย่างเป็นทางการต่อไป

           สำหรับเรื่องที่มีโพลระบุว่าข้อมูลที่ ศปภ.แถลงข่าวไม่น่าเชื่อถือนั้น ตนก็ขอน้อมรับเอาไว้ และขอความเห็นใจ เนื่องจากข้อมูลมาจากหลายส่วน และในมุมความตื่นตระหนกของแต่ละคนอาจทำให้ผู้ที่ได้รับรู้ข่าวสารเกิดความตกใจ อย่างไรก็ตามจะเร่งกลับไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน และขอให้พี่น้องประชาชนยึดข้อมูลของศูนย์ ศปภ. เพราะได้ตรวจสอบมาเรียบร้อยแล้ว

           ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า รู้สึกหรือไม่ว่า ข้อมูลที่เข้ามาใน ศปภ. เป็นข้อมูลที่ผิดพลาด นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า  ไม่ใช่เช่นนั้น แต่ต้องขอความกรุณาจากสื่อมวลชน ว่าบางครั้งอาจจะเป็นการให้ความคิดเห็นจากมุมมองของคนใดคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งพอมองแค่มุมเดียวอาจทำให้ประชาชนตกใจได้ ซึ่งต่อไป ศปภ.จะนำไปปรับปรุงการแถลงข่าวให้เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน สื่อมวลชนจะได้รับข้อมูลที่อ้างอิงได้

           สำหรับกรณีที่หลายคนออกมาพูดทำนองว่า ให้รัฐบาลพูดความจริงกับประชาชนได้แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้พูดความจริงกับประชาชนอยู่แล้ว ไม่ได้ปิดบังข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นวิกฤติใหญ่ของประเทศ จึงต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และที่สำคัญที่สุดคือต้องเรียกเอาขวัญกำลังใจของพี่น้องกลับคืนมา รวมทั้งขจัดเกมการเมืองออกไปด้วย พร้อมกับยืนยันว่า ทาง ศปภ.ไม่มีปัญหาเรื่องการประสานงาน ไม่ว่าจะเป็นกรมชลประทาน และ กทม.

           ส่วนเรื่องที่ว่าปริมาณน้ำจะไหลเข้า กทม.มากน้อยแค่ไหนนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า เรื่องนี้ตอบยาก เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีพายุลูกใหม่เข้ามาหรือไม่ เนื่องจากข้อมูลหนึ่งบอกว่าจะมีพายุลูกใหม่เข้ามา แต่ข้อมูลอีกด้านก็บอกไม่มา จึงต้องหาผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำมาหารือร่วมกัน พร้อมกับขอความกรุณาสื่อมวลชน ว่า อาจไม่สามารถให้ข้อมูลสื่อมวลชนได้ครบ เพราะเกรงว่า การสื่อสารในมุมที่มองจากความรู้สึกส่วนตัว หรือจากการสัมผัส จะทำให้ประชาชนขาดความมั่นใจและไขว้เขวได้

           ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอร้องประชาชนอย่ารื้อแนวคันกั้นน้ำ หลังจากวันนี้ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำคลองหนึ่ง-คลองหก เพื่อระบายน้ำลงสู่คลองรังสิตแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ น้อมรับคนไม่เชื่อ ศปภ.-ยันไม่ปิดบังข้อมูล อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2554 เวลา 16:08:04 18,374 อ่าน
TOP