x close

ก.ต.ช.มติเอกฉันท์ ให้ เพรียวพันธ์ นั่ง ผบ.ตร.


ก.ต.ช.


ก.ต.ช.มติเอกฉันท์ให้ เพรียวพันธ์ นั่ง ผบ.ตร. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          เลขาฯ ก.ต.ช. เผย มติเอกฉันท์ ตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็น ผบ.ตร. พร้อมเปิดตำแหน่งผู้บังคับการประจำ สตช. คอยประสานงานกับนายกฯ อีก 1 ตำแหน่ง

          วันนี้ (19 ตุลาคม) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) กล่าวว่า ที่ประชุม ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้เสนอชื่อในที่ประชุม โดยพิจารณาจากความรู้ความสามารถ และความอาวุโสสูงสุด ซึ่งหลังจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเสนอชื่อให้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้เปิดตำแหน่งผู้บังคับการประจำสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ ทำหน้าที่ประสานงานด้านนโยบายกับนายกรัฐมนตรี อีก 1 ตำแหน่ง ซึ่งจะมีการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 25 ตุลาคม นี้

          นอกจากนี้ ในการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือจากคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อาทิ การระดมนักเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนพยาบาลตำรวจออกมาช่วยเหลือและดูแลประชาชนด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ต.ช.มติเอกฉันท์ ให้ เพรียวพันธ์ นั่ง ผบ.ตร. อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2554 เวลา 18:24:34 6,082 อ่าน
TOP