x close

ชาวบางบัวทองอพยพเพิ่ม หลังน้ำสูงต่อเนื่อง





 

ชาวบางบัวทองอพยพเพิ่ม หลังน้ำสูงต่อเนื่อง (ไอเอ็นเอ็น)


           ปชช.บางบัวทอง อพยพเพิ่ม หลังน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะภาครัฐ-เอกชน ทยอยช่วย

         สถานการณ์ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี วันนี้ (23 ตุลาคม) ประชาชนส่วนใหญ่ได้มีการอพยพออกมาสู่ด้านนอกกันมากขึ้น เพราะไม่มั่นใจกับระดับน้ำที่สูงอย่างต่อเนื่อง และอาหารที่จะประทังชีวิตอยู่แต่ละวัน จนกว่าน้ำจะลด บางครอบครัวก็ได้ตัดสินใจไปพักอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง อีกส่วนหนึ่งไปพักที่ศูนย์พักพิงที่ทางการจัดให้ แต่ก็มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้นำถุงยังชีพมาให้กับผู้ประสบภัยกันไม่ขาดสาย

         ในส่วนของทางกองทัพบก โดยกรมการทหารช่างได้นำเหล่าทหารและรถ GMC รถสายพานลำเลียง ที่สามารถวิ่งในน้ำได้เข้ามาลงในพื้นที่ เพื่อนำมาให้บริการประชน ที่จะอพยพหรือเข้าออกภายในพื้นที่ ๆ มีน้ำท่วมสูง








[22 ตุลาคม] น้ำท่วมบางใหญ่-บางบัวทอง ถ.กาญจนาภิเษก สัญจรไม่ได้


เรียบเรียงข้อมูลข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         น้ำท่วมสูง! เส้นทาง อ.บางใหญ่ บางบัวทอง ถนนกาญจนาภิเษก ไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้รถขนาดใหญ่เข้าไปเท่านั้น

         ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่ อ.บางใหญ่ ว่า หลังจากที่น้ำจาก อ.บางบัวทองเข้าไหลท่วมเข้ามา ทำให้ขณะนี้น้ำยังคงท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร และได้ไหลเข้าท่วมที่ว่าการ อ.บางใหญ่ บ้านบางใหญ่ซิตี้ และตลาดบางใหญ่หมดแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยในละแวกดังกล่าวทยอยขนของ และเตรียมอพยพออกนอกพื้นที่บ้างแล้ว ส่วนที่ อ.บางบัวทอง ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูง ทำให้การเดินทางเข้าไปยังตัวอำเภอ ต้องใช้รถหกล้อขนาดใหญ่หรือเรือเท่านั้น

         ขณะที่ถนนกาญจนาภิเษกทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่ช่วงระหว่างบิ๊กคิงส์ บางใหญ่ รถเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้แล้ว และบางส่วนไหลท่วมเข้าถนนรัตนาธิเบศร์จากบางใหญ่มุ่งหน้าไปแยกบางพลู ท่าอิฐ ด้วยเช่นกัน
 







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




น้ำท่วมบางใหญ่

น้ำท่วมหน้าหมู่บ้านบางใหญ่

น้ำท่วมบางใหญ่

น้ำท่วมหน้าหมู่บ้านบางใหญ่

น้ำท่วมบางใหญ่

น้ำท่วมหน้าบางใหญ่ซิตี้

[21 ตุลาคม] เฝ้าระวัง! บางใหญ่ รับน้ำต่อจาก บางบัวทอง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube โพสต์โดย Napat1978

          ชาวบ้านบางใหญ่ลุ้น! รับน้ำไหลต่อจากบางบัวทอง ล่าสุด ถนนกาญจนาภิเษก หน้าตลาดบางใหญ่-หมู่บ้านบางใหญ่-บางใหญ่ซิตี้ น้ำท่วมแล้ว ส่วนที่หน้าบิ๊กซี บางใหญ่ น้ำท่วม รถผ่านไม่ได้แล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในขณะนี้ ประชาชนจำนวนมากได้มาเฝ้าสังเกตการณ์ระดับน้ำบริเวณพื้นผิวถนนกาญจนาภิเษก ตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งน้ำได้ท่วมบนพื้นที่ผิวถนนแล้ว โดยน้ำไหลมาจากอำเภอบางบัวทอง ขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่งซึ่งเดินทางด้วยรถโดยสารและรถยนต์ ก็จะต้องลงมาต่อรถทหารในบริเวณดังกล่าว เพื่อเข้าสู่พื้นที่ต่าง ๆ ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง จึงทำให้บริเวณนี้มีประชาชนจำนวนมาก 

          โดยสิบเอกกรุงธน สุวรรณฉิน ทหารนอกราชการ ช่วยราชการอาสาสมัครป้องกันภัยตำรวจภูธร จ.นนทบุรี กล่าวว่า รถโดยสารประจำทาง ขสมก. สาย 516 ซึ่งเมื่อเช้านี้ยังให้บริการอยู่ แต่ขณะนี้ไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารตรงหน้าตลาดบางใหญ่ได้แล้ว ขณะที่รถประจำทางสาย 134 ซึ่งวิ่งมาจากหมอชิต ได้ให้บริการแค่สะพานพระนั่งเกล้าสำหรับรถประจำทางปรับอากาศ ส่วนรถเมล์ธรรมดาสาย 134 ยังให้บริการถึงแยกบางพูน ดังนั้นจึงทำให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ต้องใช้วิธีการอาศัยรถกระบะ หรือรถบรรทุกขนาดใหญ่แทน
          
          ขณะที่การจราจรบริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งมุ่งหน้าไปยัง จ.สุพรรณบุรี ในขณะนี้การจราจรเริ่มติดขัด เนื่องจากน้ำท่วมบนพื้นที่ผิวถนนกาญจนาภิเษก รถเล็กไม่สามารถขับต่อไปได้ และได้กลับรถในบริเวณดังกล่าว จึงทำให้บริเวณนี้ เจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนต้องทำงานอย่างหนักในการให้บริการแก่ประชาชน

          ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นั้น ในขณะนี้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากโครงการพระราชดำริจำนวน 12 นาย คอยอำนวยความสะดวกในการจราจรในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งประชาสัมพันธ์การเดินทางให้กับประชาชน

          ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร นครศรีธรรมราช ได้ใช้รถบรรทุกขนาด 15 ตัน และ 5 ตัน รวม 33 คัน ในการลำเลียงประชาชนในการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้า-ออกได้

          ทั้งนี้ ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยยังคงหลั่งไหลออกมาจากพื้นที่ที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านจัดสรร โดยมีทั้งการเดินเท้าออกมา หรือการนั่งรถทหาร ซึ่งให้บริการตามจุดต่าง ๆ เพื่อมาต่อรถโดยสารที่บริเวณตลาดบางใหญ่ อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบิ๊กคิงส์ บางใหญ่ ยังคงให้บริการตามปกติ

          จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี กล่าวว่า วันนี้บิ๊กซียังคงเปิกให้บริการตามปกติ และจะปิดทำการในเวลา 23.00 น. ขณะที่ร้านค้าในห้างฯ บางส่วนก็ได้ปิดทำการแล้ว ส่วนประชาชนก็ซื้อของอย่างบางตา และในขณะนี้ บนถนนกาญจนาภิเษก หน้าบิ๊กซี รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบางบัวทองอพยพเพิ่ม หลังน้ำสูงต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2554 เวลา 10:23:01 101,442 อ่าน
TOP