x close

ซุกซีโฟร์ใต้รถ ร.ต.อ.ตาคลี กู้บึ้มไม่ได้ ดับ 2 เจ็บ 2


ระเบิด
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ลอบวางระเบิดซีโฟร์ใต้รถ ร.ต.อ.เมืองตาคลี เจ้าหน้าที่กู้บึ้มไม่ได้ สุดท้ายตูมสนั่น ดับ 2 ศพ ตำรวจเจ็บสาหัสอีก 2

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ รับแจ้งจากนายวิมล บุญเกตุ เจ้าของอู่ซ่อมรถในซอยสุวรรณสังข์ เขตเทศบาลตาคลี ว่า พบระเบิดและโทรศัพท์มือถือซุกอยู่ใต้ท้องรถยนต์ ทะเบียน กต 2155 นครสวรรค์ ซึ่งเป็นของ ร.ต.อ.ศุภณัฐ โพธิ์ผึ้ง รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.ตาคลี ซึ่งนำรถมาซ่อมที่ร้าน

          ทั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกองทัพอากาศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ และใช้เครื่องยิงน้ำแรงดันสูงยิงตัดสัญญาณระเบิดจากโทรศัพท์ ก่อนจะเข้าตรวจสอบระเบิดที่ผูกติดอยู่ใต้ท้องรถ พบว่าเป็นระเบิดซีโฟร์อานุภาพร้ายแรงผูกติดอยู่กับกล่องดำ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าหน้าที่นำกล่องดำที่ติดอยู่กับวัตถุระเบิดที่ได้ทำลายวงจรไปแล้วออกมาวางบนลานหน้าอู่ซ่อมรถ ห่างจากตัวรถประมาณ 30 เมตร เพื่อเตรียมจะดำเนินการต่อ กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อจู่ ๆ กล่องดำได้ระเบิดจนเสียงดังไปทั่ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยเก็บกู้ระเบิด และหน่วยกู้ภัยที่อยู่บริเวณดังกล่าว ถูกแรงระเบิดกระเด็นไปคนละทาง สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านในละแวกนั้น ที่ต่างพากันวิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล

          ทั้งนี้ แรงระเบิดได้ทำให้นายไพบูลย์ ฉ่ำอินทร์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกองบิน 4 ตาคลี และดาบตำรวจสุทิน บำรงศรี สายตรวจ สภ.ตาคลี เสียชีวิตทันที นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย คือ พ.ต.ท.อดิศักดิ์ อ่อนยิ้ม และ ด.ต.อนุวัตน์ สิงหราช ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรีบลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์นำส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก เป็นการด่วน

          จากการสอบสวน ร.ต.อ.ศุภณัฐ โพธิ์ผึ้ง เจ้าของรถ ให้การว่า ส่วนตัวไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่มีปัญหาชู้สาว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ร.ต.อ.ศุภณัฐ น่าจะมีความขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ก่อเหตุติดตั้งระเบิดหมายเอาชีวิต แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมปริปาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำ ร.ต.อ.ศุภณัฐ อย่างละเอียดต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซุกซีโฟร์ใต้รถ ร.ต.อ.ตาคลี กู้บึ้มไม่ได้ ดับ 2 เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2554 เวลา 13:52:41 12,269 อ่าน
TOP