x close

USA เตรียมมอบเงินช่วยน้ำท่วมไทย อีก 15 ล้านบาท



USA เตรียมมอบเงินช่วยน้ำท่วม อีก 15 ลบ.(ไอเอ็นเอ็น)

          สหรัฐฯ เตรียมมอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมอีก 15 ล้านบาท ให้แก่ไทย ผ่านองค์การระหว่างประเทศ เพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน

          สถานทูตสหรัฐฯ ระบุ ในแถลงการณ์วานนี้ ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ เตรียมส่งมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกจำนวน 15 ล้านบาท (500,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ประเทศไทยในการฟื้นฟูประเทศภายหลังเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่

          โดยเงินดังกล่าว จะมอบผ่านองค์การระหว่างประเทศ เพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) เพื่อให้รัฐบาลไทยจัดสรรเป็นเงินซื้อเครื่องสูบน้ำ เครื่องปั่นไฟ เครื่องกรองน้ำ เรือ มอเตอร์ไฟฟ้า และเสื้อชูชีพ ซึ่งในทางกลับกัน จะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ประสบภัย

          ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ มอบเงินจำนวน 3 ล้านบาท (100,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

          แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า ผู้ชำนาญการด้านการรับมือกับภัยพิบัติของสหรัฐฯ และคณะเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเฝ้าติดตามผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด และประเมินความต้องการของไทย เพื่อมอบความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากรัฐบาลไทยและองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

          เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับมือกับภัยพิบัติจากสหรัฐฯ ประมาณ 10 คนจากฐานทัพสหรัฐฯ ที่จังหวัดโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่นเดินทางถึงประเทศไทย พร้อมปัจจัยบรรเทาทุกข์ เพื่อประเมินสถานการณ์และให้คำแนะนำเรื่องการรับมือกับน้ำท่วมกับรัฐบาลไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
USA เตรียมมอบเงินช่วยน้ำท่วมไทย อีก 15 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:22:30 3,979 อ่าน
TOP