x close

ยิ่งลักษณ์ ประกาศใช้ พ.ร.บ. เพื่อความรวดเร็วในการแก้น้ำท่วม






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เผย สาเหตุการประกาศใช้ พ.ร.บ. ป้องกันสาธารณภัย เพราะต้องการความรวดเร็ว สอดคล้องในการทำงาน  ยืนยันรัฐบาลจะป้องเต็มที่ พร้อมขอให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง 1 เมตร เตรียมรับมือน้ำทะเลหนุนสูง 28-31 ตุลาคมนี้

          เมื่อเช้าวันนี้ (22 ตุลาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ที่ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ว่า การที่รัฐบาลต้องประกาศอำนาจควบคุมและกำกับการป้องกันและบรรเทาตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 ในมาตรา 31 ที่ยังมีศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เป็นศูนย์กลาง เพราะต้องการความรวดเร็ว สอดคล้องในการทำงาน และมีความเกี่ยวพันกันหลายพื้นที่

          พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ว่า น้ำได้จ่อทะลักเข้าท่วมกรุงเทพมหานครเต็มที่ ซึ่งทางภาครัฐจะพยายามทุกวิถีทางในการป้องกันพื้นที่ โดยจะเร่งระบายน้ำสู่ทะเลออกทาง กทม.ตะวันออก และได้มีการเตือนให้ประชาชนไม่ประมาท ควรเก็บของขึ้นที่สูงอย่างน้อย 1 เมตร ในช่วงที่รัฐบาลพยายามระบายน้ำลงสู่ทะเล แต่ยืนยันจะพยายามบริหารพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนมากนัก รวมถึงจะป้องกันไม่ให้ระบบสาธารณูปโภคเสียหาย

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้งในระหว่างวันที่ 28-31 ตุลาคมนี้ รัฐบาลและกรมชลประทาน มีแผนรับมือไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะให้กรมชลฯ ลดการระบายน้ำในช่วงดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบกับพี่น้องประชาชน








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ประกาศใช้ พ.ร.บ. เพื่อความรวดเร็วในการแก้น้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2554 เวลา 14:48:10 23,507 อ่าน
TOP