x close

เหี้ยม! ตำรวจสหรัฐฯ ฆ่าสัตว์ป่าที่หลุดจากฟาร์ม


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก beta.wosu.org

          กลายเป็นประเด็นร้อนให้ได้ถกเถียงกันไปทั่วสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ตัดสินใจฆ่าสัตว์ป่านานาชนิดที่หลุดออกจากฟาร์มอย่างไร้ซึ่งความปราณี เล่นเอาองค์กรคุ้มครองสัตว์ต่าง ๆ ออกมาตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้กันยกใหญ่!!

          เหตุการณ์ทรมานจิตใจคนรักสัตว์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ในรัฐโอไฮโอ ของสหรัฐฯ โดยตามรายงานระบุว่า จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มต้นจากนายเทอร์รี่ ธอมป์สัน ในวัย 62 ปี ที่มีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ป่าอยู่ในครอบครอง ได้เกิดสติแตกหรือเครียดจัดอย่างไรไม่ทราบ เปิดกรงปล่อยสัตว์ป่าทั้งหลายที่เขามีให้ออกมาเป็นอิสระ ทำให้สัตว์ต่าง ๆ วิ่งออกไปทั่วย่านมัสคิงกัม เคาน์ตี้ (Muskingum County) ก่อนที่เจ้าตัวจะหนีปัญหาทั้งหมดด้วยการยิงตัวตายลาจากโลกนี้ไป

          สัตว์ป่าที่นายธอมป์สัน ได้ปล่อยออกมามีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น หมี สิงโต เสือเบงกอล หมาป่า ลิง ซึ่งรวม ๆ กันแล้ว มีมากถึงประมาณ 60 กว่าตัวเลยทีเดียว ซึ่งนี่เองจึงเป็นเหตุให้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐโอไฮโอ จึงต้องรีบดำเนินการเคลียร์ปัญหาสัตว์ป่าหลุดเข้าเมืองนี้ ทั้งออกป้ายเตือนภัยให้ทราบ ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยการออกคำสั่งให้ตามฆ่าสัตว์ป่าที่หลุดออกมาทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีทางเลือก ต้องปกป้องชีวิตชาวเมืองเพื่อป้องกันการโดนสัตว์เหล่านั้นทำร้าย

          จากคำสั่งขั้นเด็ดขาดนี้ มีสัตว์ป่าจากฟาร์มของนายธอมป์สันตายไปกว่า 48 ตัว มีเพียงแค่สิงโต 3 ตัว ลิง 2 ตัว และหมีอีก 1 ตัวเท่านั้น ที่ยังมีชีวิตรอดและถูกจับในไปให้สวนสัตว์โคลัมบัสรับหน้าที่ดูแลต่อไป ขณะที่ซากของสัตว์อื่น ๆ ที่ถูกฆ่านั้น ก็มีการนำกลับไปฝังไว้ในพื้นที่ฟาร์มของนายธอมป์สันดังเดิม

          ด้านองค์การพิทักษ์สัตว์ต่าง ๆ ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจถึงการตัดสินของเจ้าหน้าที่ตำรวจโอไฮโอในครั้งนี้ โดยพวกเขามองว่านี่เป็นการตัดสินใจที่รุนแรงเกินไป พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้สหรัฐฯ ออกกฎหมายห้ามบุคคลทั่วไปครอบครองสัตว์ป่าเป็นอันขาดเสียที เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้ขึ้นอีกและจะได้เป้นกฏหมายที่ครอบคลุมในอีก 7 รัฐที่เหลือของสหรัฐฯ ที่ยังไม่มีกฏหมายคุ้มครองสัตว์ป่าแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ ตามรายงานขององค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกได้ระบุว่า การที่มีเสือเบงกอลกว่า 18 ตัวตายไปในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่เลยทีเดียว และเมื่อนำไปเทียบกับจำนวนเสือทั่วโลกแล้ว ยิ่งทำให้มีจำนวนลดน้อยลงไปมากกว่าเดิม ซึ่งตามรายงานระบุว่า ณ ปัจจุบัน จำนวนของเสือเบงกอลทั่วโลกเหลือเพียงแค่ 3,200 ตัวจากจำนวน 100,000 ตัวเท่านั้นเอง

          สำหรับนายธอมป์สันแล้ว เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับฟาร์มสัตว์ป่าของเขามาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น คดีที่เกิดจากยีราฟไปกินหญ้าบนถนนทางหลวง ลิงไปปีนต้นไม้เพื่อนบ้าน ที่สำคัญ เขาเองยังเคยถูกดำเนินคดีฐานทำการทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย ซึ่งคดีต่าง ๆ เหล่านี้ ก็อาจจะเป็นฉนวนเหตุสำคัญให้เขาตัดสินใจหนีปัญหาเหล่านี้ ด้วยวิธีการแย่ ๆ อย่างที่ได้กล่าวมานี่เอง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหี้ยม! ตำรวจสหรัฐฯ ฆ่าสัตว์ป่าที่หลุดจากฟาร์ม อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2554 เวลา 10:43:45 14,603 อ่าน
TOP