x close

ไอซีที เร่งจับ คนปล่อยข่าวโจมตี ยิ่งลักษณ์


อนุดิษฐ์ มั่นใจคุมกระทรวง ICT อยู่ปัดเพื่อไทยขัดแย้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        ไอซีที วอนประชาชนรับสื่อราชการโดยตรง เผยเร่งจับมือปล่อยข่าวโจมตี ยิ่งลักษณ์ พร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุด
 
        วานนี้ (23 ตุลาคม) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีนักวิชาการต่าง ๆ ออกมาให้สัมภาษณ์ หรือแสดงความคิดเห็นกับสถานการณ์น้้ำท่วมในสังคมออนไลน์ว่า ผู้รับสาร หรือ ประชาชนทุกคนต้องมีวิจารณญานในการเสพสื่อต่าง ๆ ทั้งนี้ ถ้าเป็นข้อมูลทางราชการก็อยากให้ติดตามข่าวจากช่องราชการมากกว่าช่องทางอื่น เพราะข้อมูลอาจจะไม่ตรงกัน

        สำหรับการปล่อยข่าวลือโจมตีรัฐบาล และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น รมว.ไอซีที กล่าวว่า ตนอยากให้เรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะข่าวที่ปล่อยออกมาได้สร้างความเสียหาย ทั้งสภาพจิตใจ และการบริหารจัดการปัญหาของรัฐบาล

        ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาระบุว่า รู้ตัวคนปล่อยข่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยคนคนนั้นมีนักการเมืองระดับชาติอยู่เบื้องหลัง สำหรับเรื่องดังกล่าว ตนได้สั่งทีมงานตรวจสอบอย่างเร่งด่วน โดยได้ตั้งวอร์รูมเพื่อติดตามการกระทำที่ไม่ถูกต้อง สำหรับการให้ข้อมูลเป็นเท็จ รวมถึงการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และใช้คอมพิวเตอร์เป็นสื่อกลางในกรณีอื่น ๆ  ตนจะเร่งดำเนินการเอาผิดให้เร็วที่สุด และขอยืนยันว่า ทางกระทรวงไอซีทีจะดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย อย่างโปร่งใสแน่นอน

        รมว. ไอซีที ยังกล่าวอีกว่า การเผยแพร่ หรือแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านทางสังคมออนไลน์ในขณะนี้ ถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่ในภาวะที่เรากำลังประสบภัยพิบัติอันใหญ่หลวงอยู่ในขณะนี้ ตนคิดว่า ความร่วมมือ ร่วมแรง ไม่แบ่งแยกสี  เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด  ที่จะทำให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้  ดังนั้น ตนขอเรียกร้องว่า อย่าใช้เครื่องมือดังกล่าว ทำลายรัฐบาล หรือให้ข้อมูลเท็จบิดเบือนความข้อเท็จจริงทางการเมือง
 
        นอกจากนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550 แทนการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพราะคิดว่า พ.ร.บ.ป้องกันฯ ไม่เกิดประโยชน์นั้น ตนคิดว่า สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ พ.ร.บ.ป้องกันฯ ดังกล่าว เป็นพ.ร.บ. ที่ดีที่สุด และเป็นกฎหมายที่ทุกพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกันออกกฎหมายฉบับนี้ผ่านสภาฯ ซึ่งทุกพรรคก็เข้าใจตรงกัน ทั้งนี้ ตนจึงไม่เข้าใจว่า เหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงแสดงความไม่เห็นด้วยกับกฎหมายฉบับนี้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอซีที เร่งจับ คนปล่อยข่าวโจมตี ยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2554 เวลา 15:57:29 27,432 อ่าน
TOP