x close

หมึกพอลหลบไป! แกะนักพยากรณ์มาแล้ววว..!!




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ozinspain.com

          ถ้าในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมามี "ปลาหมึกพอล" ที่ทำหน้าที่พยากรณ์ผลการแข่งขันแล้วล่ะก็ ในการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2011 ในครั้งนี้ ที่มีการแข่งขันกันอยู่ ณ ประเทศนิวซีแลนด์นั้น ก็มีสัตว์นักพยากรณ์ที่แม่นยำไม่แพ้กัน แค่เปลี่ยนจากปลาหมึกหลายหนวด เป็น "แกะสี่ขา" เท่านั้นเอง!!

          เจ้าแกะนักพยากรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า "ซอนนี่ วูล" (Sonny Wool) เป็นแกะที่ชาวนิวซีแลนด์ยกย่องและให้การเอ็นดูมากมายเป็นพิเศษในช่วงนี้ เนื่องจากเจ้าซอนนี่ วูล ได้พยากรณ์ผลการแข่งขันรักบี้ในรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาตินิวซีแลนด์ กับ ทีมชาติฝรั่งเศส เอาไว้ได้อย่างแม่นยำ โดยมันเลือกที่จะให้นิวซีแลนด์เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งในการแข่งขันจริง ๆ นั้น ก็เป็นทีมชาตินิวซีแลนด์ที่สามารถเอาชนะและคว้าแชมป์โลกไปได้ในที่สุด

          วิธีในการทำนายผลการแข่งขันในแต่ละแมตช์ก็จะเหมือนกับที่เรา ๆ ท่าน ๆ ได้เห็นหมึกพอลทำไว้ นั่นก็คือมีอาหารไว้ให้เลือก 2 ถาด ซึ่งแต่ละถาดก็จะแยกเป็นแต่ละทีมเอาไว้ จากนั้นก็ให้เจ้าซอนนี่ วูล ได้เลือกเอาว่ามันจะกินอาหารในถาดไหนนั่นเอง

          ด้านนายแดน บอยด์ เจ้าของและผู้ดูแลซอนนี่ วูล ได้กล่าวว่า "ผมเป็นกังวลมากสำหรับการเลือกกินอาหารของเจ้าซอนนี่ วูล เนื่องจากมันเคยทำสถิติในการพยากรณ์เอาไว้อย่างแม่นยำ เล่นเอาผมนอนไม่หลับเลยทีเดียว แต่พอวันรุ่งขึ้น เมื่อมันเลือกอาหารในถาดของทีมออลแบล็กส์ (ทีมชาตินิวซีแลนด์) ผมก็มั่นใจและโล่งอกขึ้นมาในทันทีเลยว่า 'ออลแบล็กส์' จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ"

          อย่างไรก็ดี ตามปกติแล้วเจ้าซอนนี่ วูล ถือเป็นแกะในอีกหลาย ๆ ตัวของนายบอยด์ ที่ถูกเลี้ยงไว้เพื่อนำไปเป็นอาหาร แต่ทว่า ด้วยผลงานการทำนายผลการแข่งขันที่โดนใจประชาชนแบบนี้ ก็เลยทำให้นายบอยด์เองก็ยังคิดไม่ตกเหมือนกันว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิตของเจ้าซอนนี่ วูล ดี ระหว่างเลี้ยงต่อไปเรื่อย ๆ หรือนำไปเป็นอาหารเมื่อถึงวาระ เหมือนกับเพื่อน ๆ ของมันอีกหลายตัวที่เหลือ..












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมึกพอลหลบไป! แกะนักพยากรณ์มาแล้ววว..!! อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2554 เวลา 14:53:50 9,841 อ่าน
TOP