x close

ปิดถนนพหลโยธินซอย 50 - ระดับน้ำหน้าบิ๊กซี สะพานใหม่สูงขึ้น




ปิด ถ.พหลฯ 50 เหตุน้ำท่วมสูง (ไอเอ็นเอ็น)

         ระดับน้ำหน้าบิ๊กซีสะพานใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะทหาร นำกำลังปิดถ.พหลโยธินขาออกช่วงซอย 50 ห้ามรถเล็กผ่าน เหตุลงสะพานคลองถนนไปน้ำสูง

         นายสายยันต์ ทรัพย์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรม ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสะพานใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำบริเวณด้านหน้าห้างเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสูงกว่า 10 เซนติเมตรแล้ว ขณะเดียวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังส่วนหนึ่งมาประจำบริเวณปากซอยพหลโยธิน 50 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางพหลโยธินขาออกมุ่งหน้าแยกลำลูกกา กลับรถตรงบริเวณดังกล่าว เนื่องจากพอลงสะพานคลองถนนไป รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว เพราะระดับน้ำสูง ขณะที่รถเมล์ก็หมดระยะแค่ห้างบิ๊กซีเท่านั้น ส่วนห้างบิ๊กซีก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่มีการตัดกระแสไฟฟ้าในบางส่วนเพื่อความปลอดภัยแล้ว

น้ำทะลักถึงหน้าบิ๊กซี สะพานใหม่แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          สถานการณ์น้ำย่านพหลโยธิน นำทะลักถึงหน้าบิ๊กซี สะพานใหม่แล้ว ท่วมสูงประมาณ 20 ซ.ม. รถเล็กยังสัญจรได้

          สภาพการจราจรหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สะพานใหม่ น้ำจากทางรังสิต เริ่มทะลักเข้าสู่ถนนพหลโยธิน จนถึงหน้าโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ทั้งขาเข้าและขาออก โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ส่วนทางด้านการจราจรยังใช้การได้ทั้ง 2 ฝั่ง และยังมีรถประจำทางให้บริการประชาชนอยู่

          พร้อมกันนี้ เริ่มมีรถจากหน่วยงานราชการออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ต้องอพยพออกนอกพื้นที่ โดยร้านค้าส่วนใหญ่ในย่านดังกล่าวปิดให้บริการ และประชาชนเริ่มเก็บข้าวของเตรียมอพยพออกจากพื้นที่แล้ว



[24 ตุลาคม]น้ำท่วมพหลฯ ขยายวงกว้าง - เส้นวิภาวดีลามถึง สน.ดอนเมือง
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          น้ำท่วมถนนเส้นพหลโยธินบริเวณอนุสรณ์สถาน พุ่งสูงเป็นครึ่งเมตร เจ้าหน้าที่สั่งปิดเส้นทางเรียบร้อย อีกไม่เกิน 1 กิโลเมตร ถึง ร.ร.นายเรืออากาศ ขณะเส้นวิภาวดี ฝั่งสนามบินดอนเมือง ท่วม 30 เซนติเมตร เอ่อหน้าฝ่ายช่างการบินไทย

          เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา น้ำท่วมขังบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 50 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าและขาออกยาวร่วม 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ซอยแอนเน็กซ์ จนถึงซอยพหลโยธิน 54/4 และเหลืออีก 1 กิโลเมตรก็จะถึงโรงเรียนนายเรืออากาศ ทำให้เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางจราจรตั้งแต่ ก.ม. 25-27 พร้อมแนะนำให้ใช้เส้นทางอื่น ขณะที่โรงพยาบาลภูมิพล มีน้ำจากท่อระบายน้ำเอ่อท่วมถนนบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลและลานจอดรถ แต่ยังไม่ท่วมโรงพยาบาล

          และล่าสุด วันนี้ (24 ตุลาคม) มีรายงานว่า ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า บริเวณสนามบินดอนเมือง น้ำท่วมขังประมาณ 30 เซนติเมตร และได้เอ่อเข้ามาถึงฝ่ายช่างของการบินไทยแล้ว รถยนต์ส่วนตัววิ่งได้เลนขวาสุดเท่านั้น ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่ฝั่งขาออกมีน้ำท่วมเป็นช่วง ๆ จนกระทั่งถึงหน้าเมืองเอก รถยนต์ก็ไม่สามารถผ่านไปได้

          ส่วนที่ถนนโลคอลโรด บริเวณหลัง สน.ดอนเมือง น้ำได้เข้าท่วมสูงในระดับ 50 เซนติเมตร - 1 เมตรแล้ว รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ด้านบริเวณถนนพหลโยธินที่ไปสะพานใหม่ พบว่า โรงพยาบาลภูมิพล มีน้ำจากท่อเอ่อล้นท่วมถนนบริเวณด้่านหน้าโรงพยาบาล แต่ยังไม่ทะลักเข้าตัวอาคาร

น้ำท่วมพหลฯ ขยายวงกว้าง - เส้นวิภาวดีลามถึง สน.ดอนเมือง

         น้ำท่วมถนนเส้นพหลโยธินบริเวณอนุสรณ์สถาน พุ่งสูงเป็นครึ่งเมตร เจ้าหน้าที่สั่งปิดเส้นทางเรียบร้อย ขณะเส้นวิภาวดี ฝั่งสนามบินดอนเมือง ท่วม 30 เซนติเมตร การจราจรติดขัด รถเล็กวิ่งยาก
 
         เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา น้ำท่วมขังบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 50 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำทะลักท่วมถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าและขาออกยาวร่วม 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ซอยแอนเน็กซ์จนถึงซอยพหลโยธิน 54/4 ทำให้เจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางจราจรตั้งแต่ ก.ม. 25-27 พร้อมแนะนำให้ใช้เส้นทางอื่น
 
         ล่าสุด วันนี้ (24 ตุลาคม) มีรายงานว่า ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า บริเวณสนามบินดอนเมือง น้ำท่วมขังประมาณ 30 เซนติเมตร รถยนต์ส่วนตัววิ่งได้เลนขวาสุดเท่านั้น ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะที่ฝั่งขาออกมีน้ำท่วมเป็นช่วง ๆ จนกระทั่งถึงหน้าเมืองเอก รถยนต์ก็ไม่สามารถผ่านไปได้แล้ว

ปิดจราจรพหลฯ ก.ม. 25 - 27 น้ำท่วมสูง 50 ซ.ม.
 
           น้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนนพหลโยธิน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ปิดจราจร ก.ม.25-27 ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1 พันครอบครัว

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา น้ำที่ท่วมขังในบริเวณด้านหน้าของอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ได้เพิ่มปริมาณขึ้นอีก 50 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนพหลโยธิน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เป็นทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร มาจนถึงกิโลเมตรที่ 25 ตั้งแต่ ซอยแอนเน็กซ์ มาจนถึงบริเวณซอยพหลโยธิน 54/4 และทำให้ชุมชนแอนเน็กซ์ ที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 1 พันครัวเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม รวมทั้งชุมชนหมู่บ้านเจษฏา เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 30 เซนติเมตร

         ด้านการจราจรตั้งแต่ถนนพหลโยธินบริเวณแยกฐานทัพอากาศดอนเมือง มุ่งหน้าไปยังอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ทำให้รถยนต์ส่วนบุคคล และรถโดยสารประจำทาง ไม่สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว ส่งผลให้การจราจรในช่วงเช้าวันนี้ติดขัดอย่างหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งเตือนประชาชนให้งดใช้เส้นทางดังกล่าว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดถนนพหลโยธินซอย 50 - ระดับน้ำหน้าบิ๊กซี สะพานใหม่สูงขึ้น อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 15:31:54 24,169 อ่าน
TOP