x close

เตือนภัยจอดรถหนีน้ำ ระวังโดนทุบ


ที่จอดรถหนีน้ำท่วม

ที่จอดรถน้ำท่วม
รูปจากสถานการณ์จริง แต่ไม่ใช่รถคุณพงษ์ชัยในเนื้อหาข่าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณ HoratiNo Ciane

           เตือนประชาชนเอารถจอดบนสะพาน หมั่นไปดูแลสม่ำเสมอ หวั่นผู้ไม่หวังดีขโมยรถ-ทุบกระจกลักทรัพย์สิน
 
           ในภาวะที่หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยกำลังเดือดร้อนและต้องประสบกับภัยพิบัติน้ำท่วม   ทำให้ประชาชนหลายต่อหลายคนเป็นกังวลกับภัยน้ำที่อาจจะเข้าจู่โจมยานพาหนะคู่ใจ จึงนำรถไปจอดตามที่สูง เช่น ทางด่วน ทางยกระดับ สะพาน ไม่เว้นแม้แต่สะพานข้ามคลองเล็ก ๆ ที่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะพ้นวิกฤติครั้งนี้หรือไม่... อย่างไรก็ตาม นอกจากประชาชนที่มีรถจะกังวลกลัวว่าจะถูกน้ำท่วม ยังต้องมาระวังและเดือดร้อนจากกลุ่มมิจฉาชีพที่อาศัยช่วงชุลมุนเข้ามาขโมยรถ หรือมายกรถของคนอื่นไปดื้อ ๆ หรืออาจจะทุบกระจกรถเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในรถไป
                                                                                          
           ยกตัวอย่างเช่น คุณพงษ์ชัย แซ่ตั้ง ที่แม้ว่าจะนอนเฝ้ารถมาตลอดตั้งแต่นำมาจอดไว้บนสะพานต่างระดับมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนประชาชื่น ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพียงแค่คลาดสายตาประเดี๋ยวเดียวที่คุณพงษ์ชัยและภรรยา เดินลงจากสะพานเพื่อไปทำธุระส่วนตัวและซื้อเสบียงยังชีพที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ซึ่งอยู่ห่างจากที่จอดรถเพียง 500 เมตร เมื่อกลับมาที่รถอีกครั้งก็พบว่ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีขาวสุดรัก ได้โดนมิจฉาชีพตัวแสบได้จัดการทุบกระจกรถหลังด้านซ้ายจนแตก และได้หยิบเอากระเป๋าสะพายของภรรยา ซึ่งภายในมีมีเงินสดจำนวน 50,000 บาท, โทรศัพท์ 1 เครื่อง, เอกสารและกุญแจบ้าน หายไปอย่างลอยนวล ซึ่งทางคุณพงษ์ชัย ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี สาขารัตนาธิเบศร์แล้ว
 
           จากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจหลาย ๆ นาย เคยได้ออกโรงเตือนมาแล้วว่า หากนำรถไปจอดหนีน้ำท่วมแล้ว ก็อย่าอพยพหนีหายจนลืมมาตรวจตราทรัพย์สินของตัวเอง เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่ารถของเราจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเมื่อไร อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาตรวจตราให้นั้น ก็ไม่เพียงพอที่จะดูแลได้อย่างทั่วถึงครบทุกจุด จึงขอให้ประชาชนทุกคนคอยเฝ้าระมัดระวังทรัพย์สินของตัวเองไว้ด้วยเพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยจอดรถหนีน้ำ ระวังโดนทุบ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 13:28:45 11,876 อ่าน
TOP