x close

ในหลวง รับสั่งไม่ต้องป้องกันเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           ผบ.ทบ.เผยในหลวงไม่โปรดให้ป้องกันเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ ขอให้ปล่อยน้ำท่วมไปตามธรรมชาติ

           เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้กองทัพบกดูแลป้องกันน้ำท่วมรอบเขตพระราชฐาน ว่า ทางกลาโหมได้ประสานงานกับสำนักพระราชวังแล้วว่าจะดำเนินการทำทางลาดโค้งให้เป็นหลังเต่าในทุกประตูด้านนอก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้า เนื่องจากพื้นที่ด้านในเป็นความรับผิดชอบของสำนักพระราชวัง ซึ่งกองทัพไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้รับทราบว่า ทางสำนักพระราชวังไม่อนุญาตให้ดำเนินการดังที่ประสานงานไปแล้ว ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับสั่งว่า หากน้ำท่วมก็ให้ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติ จึงไม่โปรดให้ป้องกันเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ แต่ในฐานะที่กองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบดูแลรอบเขตพระราชฐาน ก็จะดำเนินการเท่าที่จะสามารถประสานขอได้

           ทั้งนี้ ผบ.ทบ. ยังระบุด้วยว่า ทางกองทัพบกจะปฏิบัติตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งให้ดูแลทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง ซึ่งทางกองทัพบกจะดำเนินการให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนตระหนักไว้เสมอว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงห่วงใยประชาชนมาโดยตลอด และเราควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งจะนำพาให้บ้านเมืองอยู่รอดและปลอดภัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง รับสั่งไม่ต้องป้องกันเขตพระราชฐานเป็นพิเศษ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 13:14:49 78,192 อ่าน
TOP