x close

กำแพงวัดปุรณาวาสพัง น้ำทะลักเกือบ 2 เมตร!!








คลองมหาสวัสดิ์ล้น-กำแพงวัดปุรณาวาสพัง (ไอเอ็นเอ็น)
 
           น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ เอ่อล้นคัน ท่วมชุมชนตลาดเก่าศาลายา สูง 1 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำกลางดึก ขณะที่กำแพงด้านหลังวัดปุรณาวาส พัง 10 เมตร

           วันนี้ (27 ตุลาคม) เวลาประมาณ 03.00 น. น้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ เอ่อล้นคันคลองเข้ามาท่วมชุมชนริมคลอง ชุมชนตลาดเก่าศาลายา ระดับน้ำสูง ประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมทางรถไฟ สถานีศาลายา และมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายประชาชนที่อยู่ด้านในออกมา เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

           ขณะที่ กำแพงด้านหลังวัดปุรณาวาส ริมคลองทวีวัฒนา เขต กทม. เกิดรอยร้าวและพังลงกว้างกว่า 10 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมภายในวัดอย่างรวดเร็ว ต้องระดมเจ้าหน้าที่หลายนายเข้ามาช่วยกันอพยพประชาชน ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 20 นาที ระดับน้ำท่วมสูง เกือบ 2 เมตร





[26 ตุลาคม] เขตทวีวัฒนา สั่งอพยพด่วน! ริมเจ้าพระยา-มหาสวัสดิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ผอ.เขตทวีวัฒนา เผยรับมือไม่ไหว ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา-คลองมหาสวัสดิ์ รีบอพยพด่วนภายในวันนี้

          วันนี้ (26 ตุลาคม) นายประพัฒน์ ธีรพงศ์ธร ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตทวีวัฒนา ว่า ขณะนี้สถานการณ์มีความเลวร้ายมาก ยอมรับว่ารับมือไม่ไหวจริง ๆ เนื่องจากมวลน้ำไหลจากจังหวัดนนทบุรีและจังหวัดปทุมธานี  และไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาจนมีปริมาณสูงแทบจะไหลทะลักแนวกำแพงเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ

          ดังนั้น ตนจึงอยากให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา และริมคลองมหาสวัสดิ์รีบอพยพออกจากบ้านเรือนภายในวันนี้  เพราะบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ริมน้ำในขณะนี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำ 1 เมตร อีกทั้งภายใน 1-2 วันนี้ปริมาณน้ำจะสูงขึ้น ดังนั้น จึงคาดว่าน้ำจะเข้าเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนแน่ภายในวันพรุ่งนี้ (27 ตุลาคม) ซึ่งกระแสน้ำจะแรงมาก หากไม่อพยพภายในวันนี้จะได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งทางเขตอาจต้องใช้มาตรการบังคับ ทั้งนี้ ทางเขตได้จัดเตรียม ศูนย์พักพิงชั่วคราวในโรงเรียสังกัด กทม.เพื่อรองรับประชาชนแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำแพงวัดปุรณาวาสพัง น้ำทะลักเกือบ 2 เมตร!! อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 13:12:49 69,549 อ่าน
TOP