x close

อันตราย!! สื่อผู้ดีเผยภาพพ่อพาลูกไปดูน้ำ แม้กระแสน้ำจะรุนแรง

//hilightad.kapook.com//hilight.kapook.com/img_cms2/x-file/1_4.jpg





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lindaikeji.blogspot.comyorkshirepost.co.uk

           ไม่ใช่แค่ในบ้านเราเท่านั้นที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วม จนวุ่นวายกันไปทั่ว หากแต่เมื่อ 2 วันก่อน (24 ตุลาคม) ในประเทศไอร์แลนด์และประเทศในเครือสหราชอาณาจักร ก็กำลังเจอกับวิกฤติน้ำด้วยเหมือนกัน

           ทั้งนี้ แม้ว่าสถานการณ์น้ำจะมีความรุนแรงและน่ากลัวอยู่ใช่เล่น แต่ก็มีภาพหลาย ๆ ภาพ ได้กลายเป็นประเด็นให้ได้ถกเถียงกันมากมาย แต่ไม่ใช่ภาพที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองเหมือนในบ้านเราแต่อย่างใด หากแต่เป็นภาพของชายรายหนึ่งซึ่งไม่ทราบชื่อ ได้พาเด็กคนหนึ่งที่นั่งอยู่รถเข็น (ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นลูกของเขาเอง) ไปเดินดูระดับและความแรงของน้ำในระยะที่ใกล้ชิดมากจนเกินไป ทั้ง ๆ ที่ ณ ตอนนั้น กระแสน้ำมีความแรงมาก ๆ เลยด้วย

           ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง เป็นภาพของเด็กที่มีอายุไม่กี่ขวบ ไปยืนเล่นอยู่ริมทางเดินบนชายฝั่งที่มีกระแสน้ำที่รุนแรงอยู่ตามลำพัง สร้างข้อสงสัยเป็นอย่างมากว่า ผู้ปกครองปล่อยให้เด็กมายืนอยู่ ณ ที่ตรงนั้นคนเดียวได้ยังไง หรือถ้าอยู่ใกล้ ๆ ก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้เด็กไปอยู่ใกล้กับกระแสน้ำแรง ๆ แบบนั้น

           สำหรับพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในกรุงดับลิน ของประเทศไอร์แลนด์ และในอีกหลายพื้นที่ของสหราชอาณาจักร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลาย ๆ พื้นที่ ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสำนักงานต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเปิดทำการได้ ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไอร์แลนด์ได้ระบุว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 24 ชั่วโมง เทียบเท่าได้กับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมากว่า 1 เดือนเต็ม ๆ เลยทีเดียว

           จากน้ำที่ท่วมอย่างหนัก ทำให้บริการสาธารณะต่าง ๆ เช่นรถไฟ สนามบิน ถนนหลายสาย ต้องระงับการให้บริการไปโดยปริยาย เรือเฟอร์รี่บางส่วนก็ถูกยกเลิก และเที่ยวบินต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนจุดหมายใหม่ ไปยังสนามบินในเมืองอื่น ๆ ให้วุ่นวายกันเต็มไปหมด ที่สำคัญไปกว่านั้น มีรายงานเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ที่กรุงดับลินมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้วอย่างน้อย ๆ 2 ราย ขณะที่รายงานของผู้สูญหายและการขอความช่วยเหลือก็มีเพิ่มเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ด้วยเหมือนกัน

           ตามรายงานระบุว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นนี้ ถือได้ว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 38 ปีที่ผ่านมา โดย ณ ขณะนี้ ทางสภาเทศบาลเมืองได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว และส่งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือประชาชนออกจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในทันที

           อย่างไรก็ดี จากการพยากรณ์อากาศของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาไอร์แลนด์ ได้ออกมาพยากรณ์พายุฝนจะลดกำลังลงและค่อย ๆ หายไปในช่วงวันถึงสองวันนี้ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงมากไปกว่านี้แล้ว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร็วมากขึ้น












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันตราย!! สื่อผู้ดีเผยภาพพ่อพาลูกไปดูน้ำ แม้กระแสน้ำจะรุนแรง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 07:24:11 62,931 อ่าน
TOP