x close

รศ.เสรี เผยชื่อเขตเสี่ยง กทม. ถูกน้ำท่วมใน 1-2 วันนี้




พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          รศ.ดร.เสรี คาดการณ์เขตเสี่ยงใน กทม. ถูกน้ำท่วมใน 1-2 วันนี้ โดยน้ำจากปทุมฯ จะไหลลงไปถึงบางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว คันนายาว บึงกุ่ม และมีนบุรี

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ได้กล่าวถึงประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครว่า ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ จะมี 4 เขตในกรุงเทพมหานครเสี่ยงถูกน้ำท่วม ประกอบด้วย เขตหลักสี่ บางเขน คลองสามวา และหนองจอก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่จะรับน้ำที่ไหลทะลักมาจากเขตสายไหม และดอนเมือง ซึ่งถูกน้ำท่วมในหลายพื้นที่ไปก่อนหน้านี้แล้ว

          ขณะเดียวกัน รศ.ดร.เสรี ยังได้ประเมินด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ตุลาคม) น้ำที่ไหลทะลักท่วมในหลายเขตของวันนี้ (26 ตุลาคม) จะเดินทางไปถึงเขตบางซื่อ จตุจักร ลาดพร้าว คันนายาว บึงกุ่ม และมีนบุรี ในลำดับต่อไป จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตดังกล่าวเตรียมรับมือด้วย

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ รศ.ดร.เสรี ได้เคยคาดการณ์พื้นที่ที่จะถูกน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร โดยสมมติสถานการณ์ว่า หากกรุงเทพมหานครถูกน้ำท่วมทั้งหมด จะมีบางเขตที่มีน้ำท่วมสูงถึง 1-2 เมตร เช่น ทางตอนใต้ของเขตดอนเมือง ทางตอนเหนือและตะวันตกของเขตหนองจอก และพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมด (สีเขียว) ขณะที่บางจุดจะมีน้ำท่วมตั้งแต่ระดับ 10 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ตามความสูงของพื้นที่








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รศ.เสรี เผยชื่อเขตเสี่ยง กทม. ถูกน้ำท่วมใน 1-2 วันนี้ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 13:08:49 77,853 อ่าน
TOP