x close

รองผู้ว่าฯ กทม. บอกเลวร้ายสุดคือน้ำท่วมทุกพื้นที่



น้ำท่วมกรุงเทพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube โพสต์โดย eTubeLive
 
          รองผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เผยเลวร้ายที่สุดคือน้ำท่วมทุกพื้นที่ ท่วมระดับไหนขึ้นอยู่กับความสูง แนะนำให้ชาวกรุงหนีไปอยู่ต่างจังหวัดก่อน
 
          ดร. ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ และ พญ. มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการตอบโจทย์ ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกี่ยวกับประเด็นน้ำท่วมกรุงเทพฯ ในสภาวะที่เลวร้ายที่สุดว่าเป็นอย่างไร
 
          โดย ดร. ธีระชน กล่าวว่า มวลน้ำในครั้งนี้มีเยอะ มีโอกาสผ่านเข้าใจกลางกรุงเทพฯ แน่นอน แม้ว่าความจริงสามารถสูบน้ำจากคลองเปรมประชากรเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ แต่ครั้งนี้น้ำผ่านเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยาด้วย จึงทำให้เกิดการท่วมขัง อย่างเช่น เขตบางรัก หรือโรงเรียนราชินีบน โดยเฉพาะวันที่ 28-29 ตุลาคมนี้ บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หากน้ำทะเลหนุนสูง มีสิทธิ์น้ำท่วมถึงเข่า
 

 

น้ำท่วมกรุงเทพ

น้ำท่วม

น้ำท่วมกรุงเทพ


          รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุด้วยว่า สถานการณ์เลวร้ายที่สุดสำหรับ กทม. คือ ไม่มีเขตไหนรอดจากน้ำท่วม เพราะน้ำมาจากทางฝั่งตะวันตก ตะวันออก และทะลุตรงกลาง ระดับข้อเท้าถึงหน้าอก ขึ้นกับระดับความสูงของพื้นที่ ภายในต้นเดือนหน้าน่าจะชี้ชัดได้ และประชาชนกรุงเทพฯ มีโอกาสใช้ชีวิตกับน้ำท่วมร่วม 1 เดือน
 
          ขณะที่ พญ.มาลินี กล่าวว่า ความเสี่ยงสำหรับตนเองคือ การที่มีคนเสียชีวิตเยอะ ถ้าหากน้ำท่วมถึงโรงงานที่ผลิตน้ำยาฟอกไต หรือเครื่องช่วยหายใจ บุคคลที่เจ็บป่วยอยู่ โชคร้ายแน่ ดังนั้นแนะนำว่าให้คนป่วย คนสูงอายุ คนพิการ ไปอยู่กับญาติพี่น้องที่ต่างจังหวัดให้หมด ทำให้กรุงเทพฯ หลวมลง และย้ายคนไข้ไปโรงพยาบาลต่างจังหวัด เพื่อทำให้เตียงว่าง รอรับคนใหม่ที่เจ็บป่วยจากสถานการณ์น้ำท่วม




คลิป รายการตอบโจทย์ กรณีน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร


  ข่าวน้ำท่วม บริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม คลิกเลยค่ะ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองผู้ว่าฯ กทม. บอกเลวร้ายสุดคือน้ำท่วมทุกพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 12:38:17 60,235 อ่าน
TOP