x close

กปน.เผยคุณภาพน้ำประปาที่โรงผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ต่ำลง โปรดต้มก่อนบริโภค




เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

         ด้วยสภาวะน้ำท่วมที่กำลังทวีความรุนแรงและขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ ทำให้หลายครอบครัวต้องเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถใช้น้ำประปาในการอุปโภคบริโภคได้ตามปกติ เนื่องจากอาจมีสี-มีกลิ่นปนเปื้อนมากับน้ำประปา ดังนั้น ทางการประปานครหลวงจึงขอประกาศให้ประชาชนต้มน้ำประปาก่อนนำมาบริโภคด้วย โดยมีประกาศดังนี้
 
ประกาศการประปานครหลวง
เรื่อง คุณภาพน้ำประปาที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ต่ำลง โปรดต้มก่อนบริโภค
 
          ด้วยขณะนี้ คุณภาพน้ำดิบที่ท่วมเข้ามาในคลองประปาฝั่งตะวันตกที่ส่งเข้าโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์มีคุณภาพต่ำลงมาก จนไม่สามารถผลิตเป็นน้ำประปาที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐานน้ำดื่มขององค์การอนามัยโลก เนื่องจากมีสีและความขุ่นเกินมาตรฐาน แต่เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้เป็นปกติ จึงจำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาในคุณภาพนี้ไปก่อน ขณะนี้การประปานครหลวงได้เร่งปรับปรุงและทำการปรับแต่งคุณภาพน้ำประปาให้ดีขึ้นต่อไป
 
          ในระหว่างนี้ จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมด ที่รับน้ำจากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ โปรดต้มน้ำก่อนบริโภค ซึ่งประกอบด้วย
 
          จ.นนทบุรี ได้แก่ อ.เมืองนนทบุรีและปากเกร็ดฝั่งตะวันตก บางบัวทอง บางใหญ่ ไทรน้อย และบางกรวย
 
          จ.สมุทรปราการ ได้แก่ อ.พระประแดงและพระสมุทรเจดีย์ฝั่งตะวันตก
 
          พื้นที่ฝั่งธนบุรี ได้แก่ เขตธนบุรี คลองสาน บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ทวีวัฒนา บางพลัด หนองแขม ภาษีเจริญ ตากสิน บางบอน ทุ่งครุ จอมทอง ราษฎรบูรณะ บางขุนเทียน และตลิ่งชัน
 
          การประปานครหลวงขอยืนยันว่า น้ำประปาดังกล่าวไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงสีและกลิ่นที่เปลี่ยนไปเท่านั้น การต้มน้ำเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการบริโภคมากขึ้น เมื่อสถานการณ์ผลิตน้ำประปาเข้าสู่ภาวะปกติ การประปานครหลวง จะแจ้งให้ทราบต่อไป
 

การประปานครหลวง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
mwa.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปน.เผยคุณภาพน้ำประปาที่โรงผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ต่ำลง โปรดต้มก่อนบริโภค อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2554 เวลา 15:49:55 21,121 อ่าน
TOP