x close

ณัฐวุฒิ ย้ำ ธงทอง นั่งโฆษกศปภ. แค่ปรับให้ตรงสถานการณ์


          หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการนำเสนอข่าวของ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความเชื่อถือข้อมูลเหล่านั้นมากนัก และล่าสุดทาง ศปภ.ได้ทำการแต่งตั้ง นายธงทอง จันทรางศุ เลขาธิการสภาการศึกษา มาทำหน้าที่โฆษกศปภ. เพื่อแถลงเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและการแก้ไขปัญหาอุทกภัยแทน นายวิม รุ่งวัฒนจินดา 

          โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุถึงเรื่องนี้ว่า ทีมโฆษก ศปภ. ทุกคนทำหน้าที่อย่างทุ่มเท ใช้ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีแล้ว แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน ก็ต้องมีการปรับเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ อีกทั้งเพื่อให้การสื่อสารข้อมูลไปถึงประชาชนมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งท่ามกลางวิกฤติการณ์เช่นนี้ บางครั้งคนหนึ่งอาจจะเหมาะสมกับสถานการณ์หนึ่ง แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนอีกคนก็อาจจะเหมาะกับสถานการณ์มากกว่า 

          นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังปฏิเสธกรณีที่หลายฝ่ายระบุว่า ศปภ.เปลี่ยนตัวโฆษกเพราะประชาชนไม่เชื่อถือข้อมูลที่ฝ่ายการเมืองนำเสนอ จึงต้องให้ข้าราชการประจำมาช่วย โดยยืนยันว่าไม่ได้แยกว่าใครเป็นโฆษกฝ่ายการเมืองหรือฝ่ายประจำ เพราะเป็นการผสมผสานการทำงาน ซึ่งทีมโฆษกเดิม นายวิม ก็เป็นโฆษกฝ่ายการเมืองเพียงคนเท่านั้น ที่เหลือก็เป็นข้าราชการประจำ และที่ผ่านมาทุกคนก็ทุ่มอย่างเต็มที่แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ย้ำ ธงทอง นั่งโฆษกศปภ. แค่ปรับให้ตรงสถานการณ์ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2554 เวลา 08:07:43 16,872 อ่าน
TOP