x close

เผยแผนที่เตือนภัย ดอนเมือง สายไหม อ่วม!




แผนที่วันที่ 27 ตุลาคม ดูภาพแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่



แผนที่วันที่ 28 ตุลาคม ดูภาพแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tempf.com

           ออกแผนที่เตือนภัยล่าสุด ดอนเมือง สายไหม ท่วมหนักเข้าขั้นวิกฤติ ขณะที่ทางฝั่งพระนครน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมแล้ว

           ทีมกรุ๊ปอัพเดทแผนที่ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 ตุลาคม) แสดงให้เห็นพื้นที่เขตดอนเมือง และเขตสายไหม น้ำท่วมเข้าขั้นวิกฤติมาก โดยเฉพาะในพื้นที่สนามบินดอนเมือง สัญลักษณ์เปลี่ยนจากสีฟ้า กลายเป็นสีแดง ซึ่งหมายถึงว่าน้ำท่วมเต็มพื้นที่ไปหมดแล้ว

           ส่วนทางฝั่งสายไหม จากเดิมแผนที่ในวันที่ 27 ตุลาคม เป็นสีเหลือง ซึ่งหมายถึงว่าให้เตรียมเฝ้าระวัง ขณะนี้กลายเป็นสีแดงแล้ว แต่อย่างไรก็ตามการจราจรในบริเวณดังกล่าวยังไม่ปิด แต่บริเวณหัวถนนสายไหม รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากระดับน้ำมีความสูง 30 เซนติเมตร และยังคงมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และน้ำเริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็น ส่วนน้ำที่ท่วมขังหน้าอู่ซ่อมรถ เริ่มมีคราบน้ำมันปรากฏออกมา ประชาชนทยอยกันอพยพต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ที่แนวโน้มว่าจะดีขึ้นนั่นก็คือบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ตอนนี้ไม่มีน้ำขังแล้ว

           ขณะเดียวกันแผนที่ล่าสุดก็ยังแสดงให้เห็นว่า ตามแนวคันกั้นน้ำยังต้องคงเฝ้าระวังการพัง เพราะว่าปริมาณน้ำในยังมีมากกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร

           ทางด้านบริเวณเขตพระนคร มีคันกั้นน้ำพัง ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ส่วนพื้นที่แนวคลองมหาสวัสดิ์ ก็อยู่ในภาวะวิกฤติหลายจุด ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นอย่างน้อย 15 เซนติเมตร เพราะฉะนั้นพนังกั้นน้ำจะมีโอกาสพัง ส่งผลให้น้ำเข้าไหลท่วมเร็ว และแรงมาก จึงขอเตือนให้เพิ่มความแข็งแรงและความสูงของคันกั้นน้ำ พร้อมเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดด้วย ซึ่งต้องเฝ้าระวังจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน และจากนั้นน้ำจะอยู่ทรงจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554

           ส่วนเหตุการณ์พนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ทางด้านตะวันตกของประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ยังรั่วอยู่ และพนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ใกล้ตลาดรังสิตยังมีน้ำไหลล้นจำนวนมาก ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้คลองเปรมประชากร คลองประปา ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และผู้ที่อยู่สะพานใหม่ บางบัว บางเขน เกษตร ลาดพร้าว โชคชัย 4 สายไหม โดยเฉพาะที่อยู่ในที่ลุ่มใกล้คลองถนน คลองบางบัว คลองลาดพร้าว รวมไปถึงคลองสาขาที่เคยเกิดน้ำท่วมขัง ควรเก็บของขึ้นที่สูง เพราะระดับน้ำจะท่วมทรงตัวจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน

           สำหรับผู้ที่อยู่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เหนือคลองบางกอกน้อย และเหนือทางรถไฟสายใต้ รวมไปถึงผู้ที่อยู่ในอำเภอพุทธมณฑล นครชัยศรี สามพราน กระทุ่มแบน และเมืองสมุทรสาคร ที่อยู่ในบริเวณด้านตะวันตกของถนนพุทธมณฑลสาย 4 ถนนสาย 3310 และผู้ที่อยู่ใกล้แม่น้ำท่าจีน คลองมหาชัย คลองสนามชัย คลองจินดา คลองดำเนินสะดวก และคลองสุนัขหอน ที่อยู่ทางตะวันออก ของถนนสาย 3097 ขอให้ย้ายของขึ้นที่สูงมากกว่า 1.5 เมตร และให้เอารถไปจอดไว้ที่สูง เพราะระดับน้ำจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงหลังวันที่ 5 พฤศจิกายน แล้วทรงตัวอยู่ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นจึงจะเริ่มลดลง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแผนที่เตือนภัย ดอนเมือง สายไหม อ่วม! อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:28:09 51,759 อ่าน
TOP