x close

หมากลืนบิลเลียต 9 ลูก ชนะประกวดภาพเอ็กซเรย์สุดแปลก







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก karapaia.livedoor.biz

           หลาย ๆ คราที่เหล่าสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สุนัข แมว และสัตว์อื่น ๆ อีกมากมายมักจะนำเรื่องสนุก ๆ หรือเรื่องชวนอึ้งชวนเสียวมาให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้เจอได้เห็นกันอยู่เสมอ มาล่าสุดกับการประกวดภาพถ่ายเอ็กซเรย์ที่แปลกสุด ๆ ของสหรัฐฯ ก็ทำให้ชวนอึ้งอยู่ไม่น้อยเมื่อพบว่า ภาพถ่ายเอ็กซเรย์ที่แปลกประหลาดที่สุดนั้น คือภาพของสุนัขที่กลืนลูกบิลเลียตลงท้องไปถึง 9 ลูกเต็ม ๆ เลยทีเดียว!!

           ภาพการประกวดที่ว่านี้ จัดขึ้นโดยนิตยสาร "Veterinary Practice News" ของสหรัฐฯ ที่มีเหล่าบรรดาสัตวแพทย์จากทั่วประเทศ ส่งภาพถ่ายเอ็กซเรย์ของสัตว์ต่าง ๆ ที่พวกเขาทำการรักษาไปให้กับทางนิตยสาร เพื่อร่วมกันชิงชัยความเป็นภาพถ่ายเอ็กซเรย์สัตว์ที่แปลกที่สุดในสหรัฐฯ

           ในงานนี้มีภาพแปลก ๆ ต่าง ๆ มากมาย แต่ที่แปลกและชวนอึ้งที่สุดของการประกวดครั้งนี้ ก็คือภาพเอ็กซเรย์ของสุนัขตัวหนึ่งจากโรงพยาบาลสัตว์เบย์ชอร์ รัฐโอเรกอน ที่กลืนลูกบิลเลียตลงท้องไปถึง 9 ลูกเต็ม ๆ ทั้งนี้ทางเจ้าของสุนัขตัวนี้ได้เล่าให้ฟังว่า เขาเริ่มสังเกตว่าสุนัขของเขาเดินแบบผิดปกติกะโผลกกะเผลกไปมา จึงพาไปหาสัตวแพทย์ซะเลย จนในที่สุดก็ได้รู้ถึงสาเหตุว่ามันดันกลืนลูกบิลเลียตที่เขามักเอามาเล่นกับมันนั่นเอง

           นอกจากสุนัขกลืนลูกบิลเลียตนี้แล้ว ยังมีภาพถ่ายเอ็กซเรย์ชวนอึ้งของสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ภาพเอ็กซเรย์สุนัขกลืนฟันปลอมของเจ้าของ สุนัขกลืนขวดกาวเข้าไปทั้งขวด แมวที่กลืนสายกีตาร์ทั้งสาย และเป็ดกลืนตะปูที่ใช้ตอกกับไม้

           ด้านนางเอลิซ่า จอร์แดน ตัวแทนของทางนิตยสาร Veterinary Practice News ได้ออกมากล่าวถึงการประกวดครั้งนี้ว่า การประกวดภาพถ่ายเอ็กซเรย์ในลักษณะนี้จัดขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งการประกวดแบบนี้ก็ทำให้รู้ว่าเหล่าสัตว์เลี้ยงทั้งหลายมักจะทำเรื่องชวนอึ้งอยู่เสมอ

           "เราแปลกใจมาก ๆ ที่ได้เห็นภาพที่ชวนอ้าปากค้างเหล่านี้ บางภาพก็เป็นภาพที่ชวนตลกขบขัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภาพเอ็กซเรย์ต่าง ๆ เหล่านี้ก็ทำให้รู้ถึงพฤติกรรมของสัตว์ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง อีกทั้งก็เป็นการบอกกล่าวเจ้าของให้ดูแลพวกมันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย และที่สำคัญยังเป็นกรณีศึกษาให้กับสัตวแพทย์เพื่อรับมือกับการรักษาสัตว์ในลักษณะเช่นนี้อีกด้วย" นางจอร์แดน กล่าวเสริม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมากลืนบิลเลียต 9 ลูก ชนะประกวดภาพเอ็กซเรย์สุดแปลก อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2554 เวลา 16:03:26 13,437 อ่าน
TOP