x close

ยิ่งลักษณ์ โต้ กทม. ยันน้ำเหนือยังไม่หมด






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           ยิ่งลักษณ์ ยันน้ำเหนือยังลงมาไม่หมด จะทยอยลงมา แต่ไม่ท่วมเยอะเหมือนต่างจังหวัด พร้อมเตรียมงบกว่า 80,000 ล้านเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรม

           นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวย้ำว่า น้ำเหนือมวลใหญ่ที่จะไหลลงสู่กรุงเทพมหานคร ยังคงมีอยู่ แต่จะไม่ไหลลงสู่กรุงเทพมหานครในครั้งเดียว เพราะได้มีการระบายออกไปทางทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ดังนั้นระดับน้ำที่จะท่วมในเขตกรุงเทพมหานครจะมีระดับที่ไม่สูงมาก ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงกันกับทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เคยได้ออกมากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ แต่จะต่างกันตรงที่ น้ำเหนือจะทยอย ๆ มาไม่ได้ไหลมาในคราวเดียว ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า น้ำขนาดประมาณ 10,000-20,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่กำลังจะไหลลงมาทางกรุงเทพฯ อาจจะได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่มากนัก

           นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนรู้สึกเห็นใจประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะน้ำท่วมสูงกว่ากรุงเทพฯ และใช้เวลานานนับเดือนกว่าจะระบายได้หมด ทั้งนี้หลังจากวันนี้ (31 ตุลาคม) จะประเมินสถานการณ์น้ำอีกครั้งว่า จะผ่านพ้นวิกฤติไปได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากไม่มีปัจจัยใด ๆ แทรกซ้อน หรือเป็นไปตามแผน สถานการณ์ก็ต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนข่าวเรื่องน้ำทะเลจะหนุนสูงในวันลอยกระทงนั้น ตนยืนยันว่า ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะระดับน้ำจะไม่สูงเท่าที่เป็นอยู่ สำหรับทางด้านสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตนคาดว่าภายใน 1 - 2 สัปดาห์ จะเริ่มระบายน้ำได้

           นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้เตรียมงบประมาณฟื้นฟูอุตสาหกรรมไว้ 80,000 ล้านบาท ขณะที่ธนาคารต่าง ๆ จะปล่อยงวงเงินสินเชื่อรวม 300,00 กว่าล้าน โดยคาดว่า จะฟื้นฟูให้ได้เร็วที่สุดภายใน 3 เดือน ส่วนทางนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบ ก็จะเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยยกเว้นภาษี และขั้นตอนการนำเข้าอุปกรณ์ซ่อมแซมเครื่องจักร พร้อมชี้แจงให้นักลงทุนเข้าใจ ในเรื่องแผนการส่งเสริมการลงทุนระยะยาว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โต้ กทม. ยันน้ำเหนือยังไม่หมด อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2554 เวลา 16:02:33 47,035 อ่าน
TOP