x close

ฉลองฮัลโลวีน ด้วยเค้กหน้าคนแบบเละ ๆ































เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  pics24h.com

         ไหน ๆ วันนี้ก็เป็นวัน "ฮัลโลวีน" (Halloween) ซึ่งเป็นวันปล่อยผีตามความเชื่อของชาวตะวันตกแล้ว กระปุกดอทคอมก็ขอตามกระแสวันชวนหลอนนี้สักหน่อย ด้วยเค้กหน้าคนแบบเละ ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากทหารที่เสียชีวิตในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ซะเลย!!

         เค้กหน้าคนแบบเละ ๆ ที่ว่านี้เป็นไอเดียของ"อัชคาน โฮนาร์วาร์" (Ashkan Honarvar) ด้วยผลงานที่เขาตั้งชื่อไว้ว่า "Faces" ที่ยึดเอาภาพของเหล่าทหารที่เสียชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งมีสภาพที่เละเทะ น่าสะอิดสะเอียน มาแต่งแต้มและเติมความน่าดูเข้าไปใหม่ ด้วยการเปลี่ยนจากหน้าอันเละเทะที่เต็มไปด้วยกองเลือดนั้น เป็นเค้กหวาน ๆ หลากหลายรสชาติแทน

         แม้ว่าภาพต่าง ๆ ที่เขาทำขึ้นมานี้จะดูแล้วน่ากลัวและน่าสะอิดสะเอียนอยู่ไม่น้อย แต่ดู ๆ แล้วก็ถือเป็นการผสมผสานงานศิลป์แบบอาร์ต ๆ ได้อย่างน่าลงตัวมาก ๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการนำเค้กแต่ละแบบมาใช้ให้เหมาะกับแต่ละใบหน้า เช่น เค้กสอดไส้สตรอเบอร์รี่ที่ปาดไว้บนแก้ม เค้กที่โดนตัดแหว่งบนจมูก เศษเยลลี่ที่ถูกตักจากเบ้าตา และเค้กบนส่วนต่าง ๆ บนใบหน้าอีกเยอะแยะมากมาย

          และเพื่อเพิ่มความหลอนแบบหวาน ๆ ของก้อนเค้กให้มีความน่ากลัวมากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้คุณดูภาพต่าง ๆ ของโฮนาร์วาร์ ในห้องมืด ๆ เพียงลำพัง และเปิดเพลงที่มีจังหวะหลอน ๆ เอาไว้ด้วย รับรองได้ว่าคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของวันฮัลโลวีนที่ชวนหลอนและขนลุกไม่น้อยเลยทีเดียววว..!!





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลองฮัลโลวีน ด้วยเค้กหน้าคนแบบเละ ๆ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2554 เวลา 14:29:42 15,141 อ่าน
TOP