x close

น้องสอง เจ็บเข่า - เลิกเล่นทีมชาติ หลังจบซีเกมส์



 น้องสอง - บุตรี เผือดผ่อง


น้องสองเลิกเล่นทีมชาติหลังจบซีเกมส์อินโด (ไอเอ็นเอ็น)

          นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย น้องสอง - บุตรี เผือดผ่อง ประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบซีเกมส์ ที่ อินโดนีเซีย เหตุเจ็บเข่ารุมเร้า


          บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงินประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เผยว่า หลังจากที่ตนรับใช้ทีมชาติมายาวนานกว่า 5 ปี ลงแข่งขันในระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่เข่าทั้ง 2 ข้างรุมเร้ามานาน โดยนับตั้งแต่ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งล่าสุด ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ตนเตรียมอำลาการเป็นนักกีฬาทีมชาติแน่นอนแล้ว

          หลังจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่าง 11-22 พ.ย. นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย น้องสอง กล่าวว่า "โดยก่อนหน้านี้ได้เคยหารือกับ "โค้ชเช" เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ว่าจะเลิกเล่นทีมชาติ ตั้งแต่กลับจากการแข่งขัน "กว่างโจวเกมส์" แต่โค้ชขอร้องให้อยู่เล่นต่อจนถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ในช่วงปลายปีนี้เสียก่อน เนื่องจากนักกีฬารุ่นน้องยังพัฒนาขึ้นมาไม่ทัน ซึ่งตนก็รับปากไว้ แต่ตั้งใจว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนจะอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ ส่วนจะได้เหรียญรางวัลหรือไม่ ยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเกรงว่าจะเป็นการกดดันตัวเอง"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องสอง เจ็บเข่า - เลิกเล่นทีมชาติ หลังจบซีเกมส์ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:08:17 8,152 อ่าน
TOP