x close

ศปภ. สั่งห้ามนอนค้างบนทางด่วน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ศปภ. เตือนประชาชนจอดรถซ้อนคันบนทางด่วน ให้รีบย้ายรถออก พร้อมทั้งสั่งห้ามนอนค้างบนทางด่วนเด็ดขาด พร้อมเผยสถานการณ์น้ำท่วมหลายที่น้ำลด

         วานนี้ (1 พฤศจิกายน) ศาสตราจารย์ธงทอง จันทรางศุ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย แถลงข่าวรวมการเฉพาะกิจ ถึงความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำ และการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ของทาง ศปภ. ว่า ขณะนี้ระดับน้ำทะเลเริ่มลดลงแล้ว ไม่หนุนสูงเหมือนหลายวันที่ผ่านมา ส่วนน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาก็มีระดับลดลงเช่นกัน ทำให้ระบายน้ำออกสู่อ่าวไทยได้มากขึ้น ส่วนทางด้านน้ำเหนือตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ลงมา มีปริมาณลดลง น้ำที่ถนนายเอเชียก็แห้ง จนสามารถใช้ถนนสายเอเชีย ในช่วงเส้นบางปะอิน-อ่างทองได้ตามปกติ  ทางด้านประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์  ระดับน้ำมีปริมาณลดลง ซึ่งจะส่งผลให้การระบายน้ำจากจังหวัดปทุมธานี สามารถลงพื้นที่ลุ่มภาคกลางได้มากขึ้น

         นอกจากนี้ การระบายน้ำทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ขณะนี้ทางการได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 30 เครื่อง  และได้แก้ไขปัญหาสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำคลองต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังเหลือคลองแสนแสบที่ยังมีปัญหาอยู่ โดยทางการจะเร่งแก้ปัญหาให้อย่างเร่งด่วน

         ส่วนการปิด - เปิด ประตูระบายน้ำจะทำอย่างเป็นระบบให้เชื่อมโยงกันมากขึ้น เพื่อรักษาพื้นที่เศรษฐกิจไม่ให้ถูกน้ำท่วม โดยจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบที่มีอำนาจการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ให้ดำเนินการลงพื้นที่สำรวจหน้างาน และควบคุมการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด

         พร้อมทั้งยังได้จัดทำแนวคันกั้นน้ำที่รังสิต เมืองเอก ทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นแนวคันกั้นน้ำที่สำคัญ โดยจะใช้กระสอบทรายขนาด Big bace  กว้าง 3 ฟุต X 3 ฟุต จำนวน 4,000 กระสอบ วางยาว 3.5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเหนือไหลเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ จะช่วยให้สถานการณ์น้ำท่วมขังในถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธินลดลง และช่วยป้องกันไม่ให้น้ำจากเมืองเอกไหลลงสู่คลองประปา

         ท้ายนี้  ศาสตราจารย์ธงทอง  ยังกล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนที่ได้นำรถไปจอดบนทางด่วน และจอดซ้อน 2 แถวนั้น นั่นถือว่าเป็นการกีดขวางการจราจร จึงขอให้เจ้าของรถรีบย้ายรถออกมาจากบริเวณดังกล่าว และถ้าไม่เคลื่อนย้ายทางเจ้าหน้าที่จะต้องใช้รถลากไปไว้ที่อื่น อย่างไรก็ดี ตนอยากจะขอร้องให้ประชาชนที่อาศัยนอนค้างอ้างแรมบนทางด่วน ให้รีบอพยพทันที และห้ามพักแรมบนทางด่วนอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดเหตุร้าย ซึ่งเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศปภ. สั่งห้ามนอนค้างบนทางด่วน อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:48:00 4,422 อ่าน
TOP