x close

ประปาบางเขนแจ้งลดผลิตน้ำอีก 2 แสน ลบ.ม.ต่อวัน




 กปน. ลดการผลิตน้ำอีก 2 แสนคิว วอนประชาชน ช่วยรักษาแนวคลองประปา (การประปานครหลวง)

          การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า โรงงานผลิตน้ำบางเขน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กปน. จำเป็นต้องลดกำลังการผลิตน้ำประปาลงอีก 2 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากค่าออกซิเจนละลายในน้ำ (DO) ลดต่ำลง จากเหตุน้ำหลากล้นเข้ามาในคลองประปาตามที่เป็นข่าว จึงต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตและปรับปรุงคุณภาพน้ำนานขึ้น ส่งผลให้บางพื้นที่มีน้ำประปาไหลอ่อนลง และวอนประชาชนตลอดแนวคลองประปา อย่าทำลายแนวคันกั้นน้ำ เพราะการกระทำดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา และอาจทำให้ กปน. ต้องลดการผลิตน้ำลงไปเรื่อย ๆ ได้

          สำหรับแนวป้องกันน้ำล้นเข้าคลองประปาในช่วงที่ไม่มีผนังคอนกรีต บริเวณท่อลอดคลองรังสิต กปน. ได้นำ Big Bag (ถุงบรรจุทรายขนาดใหญ่) ขนาด 1.6 ตัน มาเสริมความแข็งแรงเพิ่มเติม ประกอบกับการเร่งเสริมแนวป้องกันของ ศปภ. บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่กำลังนำ Big Bag มาเสริมความแข็งแรงเช่นกัน ซึ่งจะช่วยลดปริมาณน้ำเข้าพื้นที่ใต้คลองรังสิตประยูรศักดิ์ และลดผลกระทบต่อพื้นที่ริมคลองประปาได้
 
          สำหรับประชาชนที่ประสบภาวะน้ำท่วม และจำเป็นต้องอพยพออกจากที่พักอาศัย กรุณาปิดประตูน้ำหน้าบ้าน และสำรวจก๊อกน้ำภายในบ้าน เพื่อป้องกันการเกิดท่อรั่วภายใน

          ทั้งนี้ เพื่อให้บริการประชาชนในเรื่องน้ำดื่ม ขณะนี้ กปน. ได้ติดตั้งจุดบริการน้ำประปาดื่มได้ ที่หน้าสำนักงานประปาสาขาทุกแห่ง ที่ยังไม่ประสบภาวะน้ำท่วมสูง โดยประชาชนสามารถนำภาชนะมารองน้ำไปบริโภคได้ฟรี ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
การประปานครหลวง
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประปาบางเขนแจ้งลดผลิตน้ำอีก 2 แสน ลบ.ม.ต่อวัน อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:07:38 5,162 อ่าน
TOP