x close

ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่ได้อ่อนแอแก้น้ำท่วม






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Y.Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่ได้อ่อนแอแก้น้ำท่วม ปัดสไกป์ปรึกษาพี่แม้ว เล็งใช้เวทีเอเปกฟื้นเชื่อมั่น ด้าน รมว.กลาโหม วอนเห็นใจนายกฯ ทำงานหนักเกือบ 24 ชม. 

          เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับน้ำว่า ในทางปฏิบัติได้ทำทั้งหมด ซึ่งในบางชุมชนมีเจ้าหน้าที่เตรียมอพยพ และการดูแลเยียวยา แต่ในความเป็นจริงไม่ใช่เป็นเรื่องของการชดเชย แต่เป็นเรื่องความเครียด ซึ่งเป็นภาวะที่น้ำอยู่ที่คอแล้วทุกคนจะรู้สึกว่าไม่มีความหวังว่าน้ำจะ ระบายเมื่อใด จึงต้องใช้วิธีการอธิบายเพื่อให้เกิดความเข้าใจ ซึ่งบางคนอาจจะอยู่ในสภาวะที่รับได้ แต่บางคนอาจจะบอกว่ารับไม่ได้ แต่เราจำเป็นในแง่ของภาครัฐก็ทำงานร่วมกัน ขั้นแรกเรื่องเทคนิคต้องตกลงกันให้ได้ว่าเป็นอย่างไร คนปฏิบัติเท่านั้นที่จะบอกว่าเปิดประตูน้ำเท่าไหร่ที่จะรักษาความสมดุลจะไม่ กระทบต่อส่วนรวม ซึ่งได้ให้คณะกรรมการเข้าไปดูและหาทางแก้ไข

          "ถ้าจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการอะไร หรือถึงขั้นที่ต้องออกกฎหมายก็ทำได้ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่ได้ละเลยหรือไม่ได้อ่อนแอในการตัดสินใจ" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว และว่า ในช่วงนี้ที่ไม่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม เนื่องจากเตรียมแผนฟื้นฟูเร่งด่วน และเรื่องการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนไทยและต่างประเทศ

          นายกฯ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปร่วมประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ที่เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12-13 พ.ย.ว่า จะต้องชี้แจงเพื่อสร้างความมั่นใจ จากนั้นจะไปชี้แจงในเวทีโลกในคราวเดียวกัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้นก่อนเดินทางไปประชุมเอเปก 

          ส่วนที่มีข่าวว่าได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผ่านทางสไกป์ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวปฏิเสธเพียงสั้นๆ ว่า "เปล่าค่ะ"

          ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การที่สื่อต่างประเทศมองว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 เดือนนั้น ตรงนี้ต้องขอร้องให้มองภาพนายกฯ กลับอีกภาพหนึ่ง เพราะทำงานเกือบ 24 ชั่วโมง และมีความหวังดีอย่างยิ่ง ซึ่งพวกเราพอเห็นนายกฯ ทำงานอย่างนั้นก็เต็มใจอย่างยิ่งที่จะช่วยทำงานเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และขณะนี้ได้เตรียมแผนที่ที่จะลงพื้นที่กอบกู้ท่าอากาศยานบินดอนเมืองให้ แห้งเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งได้มีคำสั่งไปยัง ผบ.ทอ.แล้วให้เสร็จก่อนวันที่ 4 พ.ย. ถ้าไม่สามารถทำให้เสร็จได้ตามวันดังกล่าว ก็ต้องขอให้ทำคำชี้แจงมาด้วยว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ลั่นไม่ได้อ่อนแอแก้น้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:07:00 23,469 อ่าน
TOP