x close

ร้อน! เอกยุทธ อัญชันบุตร วิจารณ์ ยิ่งลักษณ์ เละ







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Akeyuth Anchanbutr

          กลายเป็นประเด็นฮอตขึ้นมาทันที หลังจากเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน นายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือ จอร์จ ตัน นักธุรกิจเจ้าของกิจการหลายแห่งในต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ดอทคอม (thaiinsider.com) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Akeyuth Anchanbutr ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          แต่ข้อความที่โดนกล่าวถึงที่สุด ณ เวลานี้ ระบุว่า... ไม่อยากจะกล่าวคำแบบนี้ เพราะจะดูเสมือนดูถูกสตรี..แต่ในความเป็นจริงนั้น..สาวเหนือที่ไร้การศึกษาหรือขี้เกียจ และด้อยปัญญา จะมาทำงานสบายที่หญิงปกติไม่ทำกัน..หลัก ๆ ก็คือขายบริการ..ฉะนั้นสาวเหนือที่ไร้สติปัญญาและโง่เขลาขนาดหนัก แต่หน้าด้านมารับตำแหน่ง ก็ควรจะรู้นะว่าอาชีพอะไรที่เหมาะแก่คุณ ?

          "ตำแหน่งนายกฯ นั้น ไม่ใช่ของครอบครัว..และไม่ใช่ที่ฝึกหัดงาน..หากไร้ปัญญาก็อย่าหน้าด้านมารับตำแหน่ง.." และ "รัฐบาลนี้ถนัดและเก่งอย่างเดียวคือ การเป็น "นักกู้ " เริ่มจาก "กู้น้ำท่วม ".."กู้ความมั่นใจนักลงทุน ".." กู้เงิน"...ดีนะที่"ธิลิ้ม" ไม่ได้ร่วมรัฐบาล..ไม่งั้นต้อง "กู้ชาติ" อีกแล้ว..."

          หลังจากที่ข้อความเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปเพียงไม่กี่นาที ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ หลายคนกดไลท์ หลายคนแชร์ แต่หลายคนก็อยากกดอันไลท์ (ถ้ามี) โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าเป็นการดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีของผู้หญิง อีกทั้งยังเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่เกินกว่าเหตุ ไม่สร้างสรรค์ เสี้ยมให้คนแตกแยก รวมถึงเรียกร้องให้ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ออกมาขอโทษ หลังโพสต์ข้อความที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิง

          อย่างไรก็ตาม ในเวลาไม่นานหลังจากที่โพสต์ข้อความ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ก็ได้ตอบโต้ข้อความที่ไม่เห็นด้วย โดยระบุว่า ต้องขออภัยนะครับ หากทำให้บางท่านไม่ชอบใจ..แต่กรุณาอ่านข้อความให้ชัดเจนครับ..ไม่ได้กล่าวหาหรือดูถูกใคร แต่กล่าวในความเป็นจริง และน่าจะเข้าใจกันดีว่าหมายถึงใครครับ..ผมเคารพในสิทธิ์และทุกอาชีพ แต่ไม่ยอมรับพวกหน้าด้านที่ทำให้สังคมและประเทศเสียหายครับ..และหญิงบริการก็ไม่ได้สร้างความเดือนร้อนให้ใคร แต่คนบางคนที่ไม่มีสติปัญญาก็ไม่ควรอาสาเข้ามานี่ครับ

          "คุณหมายความว่า หากมีอาชีพขายบริการแล้วต้องยกย่องก็คงได้มั้งครับ..ผมคิดว่าหากเข้าใจความหมายต่างกัน ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่ารังเกียจ แต่หากจะเอาความคิดตัวเองว่าวิเศษ เลอเลิศแล้วก็คงไม่ต้องมาแสดงความคิดเห็นกันครับ ผมจะพูดอย่างไร ก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ได้พล่ามและไร้สติ ความหมายก็แล้วแต่ผู้อ่านจะคิดและตัดสินกันเอง อย่าเอาความคิดตัวเองไปตัดสินคนอื่นครับ และหากจะกล่าวว่าผมดูถูกก็ตามสบาย แต่บอกแล้วว่า ผมรังเกียจพวกเกียจคร้านแต่อยากสบายโดยวิธีง่าย ๆ ก็เท่านั้น ส่วนคุณจะชอบหรืออย่างไรก็ตามสบายคุณครับ"





          ทั้งนี้ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร เป็นนักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ และยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ ซึ่งต่อต้านการทำงานของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และเมื่อ พ.ศ.2528 เคยต้องคดีแชร์ชาร์เตอร์และกบฏทหารนอกราชการ จนต้องหลบคดีออกนอกประเทศ และเพิ่งจะเดินทางกลับประเทศไทยหลังจากคดีหมดอายุความ ประมาณกลางปี พ.ศ.2547




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Akeyuth Anchanbutr
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อน! เอกยุทธ อัญชันบุตร วิจารณ์ ยิ่งลักษณ์ เละ โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:46:50 73,749 อ่าน
TOP