x close

ทีมกรุ๊ปเผยแผนที่ กทม.ชั้นใน ถูกน้ำล้อม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก TEAM Group

          ทีมกรุ๊ป อัพเดทแผนที่ล่าสุด เผย กรุงเทพชั้นในถูกล้อม เตือนให้เตรียมความพร้อมรับมือ

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน บริษัททีมกรุ๊ป ได้อัพเดทแผนที่เตือนภัยน้ำท่วมจากภาพถ่ายดาวเทียม ซื่งพบว่า ผืนน้ำได้ประชิดและเกือบจะเรียกว่า "กรุงเทพชั้นในกำลังถูกล้อมเป็นวงกลม" เนื่องจากทางตอนเหนือที่น้ำทยอยลงมาและท่วมไปหลายเขตแล้ว อีกทั้งทางตอนล่างแถวสมุทรสาคร สมุทรปราการ หรือบริเวณคลองขุนราชพินิจ คลองพิทยาลงกรณ์ น้ำก็ได้เข้าท่วมหมดแล้วเช่นกัน

          จากแผนที่ดังกล่าว สิ่งที่น่าวิตก คือ คันกั้นน้ำหลายจุดได้พังลง ไม่ว่าจะเป็น สายไหม บริเวณรังสิต และแถบบริเวณคลองสามเสน ปากเกร็ด ซึ่งขณะนี้ รัฐบาล ได้ฝากความหวังไว้กับ "บิ๊กแบ็ก" กระสอบทรายยักษ์ ที่ขวางทางน้ำอยู่

          นอกจากนี้ ทีมกรุ๊ป ก็ได้ย้ำเรื่องการรั่วซึมของพนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ด้านตะวันตกของประตูน้าจุฬาลงกรณ์ และน้ำที่ไหลล้นจำนวนมากในพนังกั้นน้ำบนคันคลองรังสิตประยูรศักดิ์ใกล้ตลาดรังสิต ดังนั้น ผู้ที่อยู่ใกล้คลองเปรมประชากร คลองประปา ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และผู้ที่อยู่สะพานใหม่ บางบัว  บางเขน เกษตร ลาดพร้าว โชคชัยสี่ สายไหม ให้เก็บของขึ้นที่สูง ระดับน้ำท่วมจะทรงตัวอยู่จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน และหมั่นตรวจตราพนังกั้นน้ำ ระบบไฟฟ้า ประปา อุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ รวมถึงสำรองอาหาร และน้ำดื่มให้เพียงพอ ประมาณ 3 วันด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมกรุ๊ปเผยแผนที่ กทม.ชั้นใน ถูกน้ำล้อม อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14:27:16 93,863 อ่าน
TOP