x close

ไม้เช็คไฟรั่ว เพื่อความปลอดภัยเมื่อต้องอยู่กับน้ำ



ไม้เช็คไฟรั่ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบโดย เฟซบุ๊ก ไม้เช็คไฟรั่ว

          ในยามที่หลาย ๆ คนจำต้องประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เชื่อว่ามีหลาย ๆ ครอบครัวเลือกที่จะอยู่ดูแลบ้านอันเป็นที่รักของตนเองอยู่ไม่น้อย นอกเหนือจากมวลน้ำที่เราต้องพึงระวังแล้ว กระแสไฟฟ้าก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องเอาใจใส่เช่นกัน

          วันนี้เราขอแนะนำ ไม้เช็คไฟรั่ว ไม้ตรวจกระแสไฟฟ้ารั่วเพื่อความปลอดภัยเมื่อต้องอยู่กับน้ำ จากฝีมืออาสาชาวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเปิดแฟนเพจ "ไม้เช็คไฟรั่ว" เพื่อแจกฟรีให้กับประชาชนที่ต้องการใช้เพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางกลุ่มได้ประกาศเจตนารมณ์ว่า...

          "พวกเราคงต้องยอมรับว่าสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพจ ไม้เช็คไฟรั่ว นี้ จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้คนไทยอยู่กับน้ำได้อย่างปลอดภัย"

          "ตั้งแต่เกิดเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 400 ราย ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมาก สาเหตุของการเสียชีวิตนี้ส่วนใหญ่เกิดจากถูกไฟฟ้าช็อต ซึ่ง ไม้เช็คไฟรั่ว นี้เองสามารถช่วยชีวิตคนได้มากมาย ทั้งพี่ทหาร หน่วยกู้ภัย และผู้ประสบภัย เพียงแต่นำไม้นี้นำทางไปเวลาลุยน้ำท่วม เราสามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าที่ไหนในรัศมี 2 เมตรมีไฟฟ้ารั่วอยู่บ้าง เป็นการป้องกันไฟฟ้าดูดได้ 100% ค่ะ"

          "ในขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้มีการทำและแจกจ่าย ไม้เช็คไฟรั่ว ไปแล้วกว่า 1,300 ชิ้น แต่เนื่องจากกำลังคนที่น้อยและทุนทรัพย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ละวันผลิตได้เพียง 300 ชิ้น ในขณะที่มีผู้เดือดร้อนติดต่อขอเข้ามาวันละ 600 ชิ้นขึ้นไป ทางทีมงานจึงต้องเร่งระดมทุนและกำลังคน เพื่อมีเป้าหมายในการผลิต ไม้เช็คไฟรั่ว ให้ได้ 5,000 ชิ้น ภายในเวลาเร็วที่สุด เพื่อแจกจ่ายฟรีให้กับพี่ทหาร หน่วยกู้ภัย และผู้ประสบภัย ซึ่ง ไม้เช็คไฟรั่ว ทั้งหมดนี้จะสามารถช่วยคนได้นับหมื่น"

          "เรามาช่วยกันเถิดนะคะทุกคน ใครมีกำลังทรัพย์ก็ช่วยบริจาค ใครว่างก็อาสามาช่วยกันทำ หรือใครรู้จักโรงงานวัตถุดิบที่จำเป็นก็ติดต่อเข้ามาบริจาคได้ค่ะ…..เราเชื่อว่า น้ำใจคนไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก…มาช่วยกันนะคะ"

          ซึ่งหากใครอยากช่วยเหลือร่วมจัดทำ "ไม้เช็คไฟรั่ว" ก็สามารถไปช่วยทำกันได้ที่ ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-470-9999

          และหากครอบครัวใด ต้องการขอรับ "ไม้เช็คไฟรั่ว" ฟรี ก็สามารถติดต่อได้ที่ 02-470-9999 ได้เช่นกัน เพียงแจ้งชื่อ-นามสกุล, เขตที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับไว้ หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะจัดอันดับว่าเขตไหนที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า หรือใครที่อยู่ในพื้นที่ที่เดือดร้อนมากควรได้รับของก่อน (เนื่องจากปริมาณการผลิตยังอยู่ในจำนวนที่ค่อนข้างน้อย) และจะส่ง SMS แจ้งผู้เดือดร้อนให้มารับไม้เช็คไฟรั่วได้ตั้งแต่วันไหนถึงเมื่อใดค่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม้เช็คไฟรั่ว เพื่อความปลอดภัยเมื่อต้องอยู่กับน้ำ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:45:17 24,020 อ่าน
TOP