x close

ทีมกรุ๊ปอัพเดตแผนที่ บางพลี-สุขุมวิท พื้นที่เสี่ยงมาก!







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภากประกอบจาก TEAM Group

          ทีมกรุ๊ปอัพเดตแผนที่ เตือน บางพลี สุขุมวิท เสี่ยงมาก ส่วนพื้นที่เสี่ยงสูง ได้แก่ บางบ่อ บางปะกง คลองสำโรง หนองแขม ตลิ่งชัน คลองภาษีเจริญ คลองทวีวัฒนา

          ทีมกรุ๊ปอัพเดตภาพน้ำท่วมกรุงเทพฯ ล่าสุด วานนี้ (14 พฤศจิกายน) โดยใช้โมเดล "River Network Model" คำนวณน้ำมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจากแผนที่ดังกล่าวพบว่า ย่านบางพลี สุขุมวิท อยู่ในกลุ่ม "สีเหลืองเข้ม" นั่นแสดงให้เห็นว่า เป็นพื้นที่ "เสี่ยงมาก" เช่นเดียวกันกับแถบ พระราม 2 สมุทรสาคร และ อ.กระทุ่มแบน

          ขณะที่เขตบางนา ประเวศ และสวนหลวง แผนที่แสดง "สีเหลืองอ่อน" หมายถึงว่า มีความเสี่ยงแค่ปานกลางเท่านั้น ส่วนเขตที่แสดง "สีแดง" ซึ่งหมายถึงมีความเสี่ยงสูงนั้น ได้แก่  อ.บางบ่อ  บางปะกง คลองสำโรง และทางตะวันตกได้แก่  หนองแขม ตลิ่งชัน คลองภาษีเจริญ คลองทวีวัฒนา 

          สำหรับเขตดอนเมือง แจ้งวัฒนะ สายไหม ถึงแม้ว่าจะถูกน้ำท่วมแล้ว ก็ยังอยู่ในเขตสีแดง หรือเสี่ยงสูงสุด ทั้งนี้รวมไปถึงถนนสองสายสำคัญ ทั้ง วิภาวดี พหลโยธิน นวมินทร์ และรามอินทรา ส่วนฝั่งลาดพร้าว บางกะปิ คันนายาว บึงกุ่ม อยู่ในกลุ่ม "สีเหลืองอ่อน" คือเสียงปานกลางเท่านั้น






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[10 พฤศจิกายน] ทีมกรุ๊ป แนะปล่อยน้ำผ่านพระรามสอง-กู้ถนน 340

แผนที่น้ำท่วม

น้ำท่วม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภากประกอบจาก TEAM Group, ครอบครัวข่าว 3

          ทีมกรุ๊ป แนะปล่อยน้ำผ่านพระรามสอง อย่ากั้นน้ำ เพราะน้ำจะเพิ่มแรงดัน พร้อมเห็นด้วยถ้ากู้ถนน 340 ใช้สัญจรแทนถนนพระรามสอง แต่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่า น้ำจะลงช้า

          วันนี้ (10 พฤศจิกายน) นายชวลิต จันทรรัตน์ วิศวกรแหล่งน้ำ บริษัททีมกรุ๊ป ได้กล่าวถึงกรณีที่น้ำเข้ามาถึงพระราม 2 ว่า ไม่ควรไปกั้นหรือขวางทางน้ำ ต้องปล่อยให้ไหลข้ามผ่านไป เพราะถ้ายิ่งขวาง ก็จะยิ่งเพิ่มแรงดันให้น้ำมากขึ้น และถ้าหากกั้นไว้ 1 เมตร แรงดันจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ตัน ดังนั้น ควรปล่อยให้น้ำไหลข้ามผ่านถนนเป็นช่วงสูง 20 - 30 เซนติเมตร ในขณะเดียวกันหากจะกู้ถนนสาย 340 บางบัวทอง - สุพรรณบุรี ก็ต้องบอกประชาชนว่า น้ำในบริเวณดังกล่าวจะลดช้าลง 

          นายชวลิต กล่าวต่อว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลที่มีแผนจะกู้ถนนสาย 340 ระยะทาง 27 กิโลเมตร เพื่อนำมาใช้ทดแทนถนนพระราม 2 ที่ตอนนี้น้ำท่วมจนไม่สามารถสัญจรได้ และนอกจากนี้ ยังได้คาดการณ์สถานการณ์น้ำในฝั่งธนบุรี ว่า หลังจากวันที่ 15 พฤศจิกายน ระดับน้ำจะค่อย ๆ ลดลง และน่าจะใช้เวลาประมาณ 45 วัน ถนนจึงจะแห้งสนิท ส่วนน้ำท่วมที่แถบบางพลัด ระดับน้ำในบริเวณดังกล่าวจะลดลงได้นั้นขึ้นอยู่กับระดับน้ำเจ้าพระยาเพียงอย่างเดียว 

          สำหรับที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน จะรอดพ้นจากน้ำท่วมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการสูบน้ำ ทั้งนี้เนื่องจากในวันนี้ (10 พฤศจิกายน) น้ำจะเริ่มเอ่อเข้าท่อ ดังนั้น ทาง กทม. จะต้องหาทางดึง หรือสูบน้ำลงจากคลองแสนแสบ อีกทั้งยังต้องเร่งระบายน้ำ เพราะถ้าหากว่าปล่อยให้ท่วมนานจนเกินไป พื้นดินจะอิ่มน้ำ โครงสร้างดินที่กั้นไว้จะทรุดตัวลงได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[7 พฤศจิกายน] เผยแผนที่ทีมกรุ๊ปล่าสุด เตือนหลายเขตเสี่ยงน้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เผยแผนที่ทีมกรุ๊ปฉบับล่าสุด ( 6 พ.ย.) ยกระดับสวนหลวง บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย เป็นเขตเสี่ยงน้ำท่วมสูงขึ้น

         เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ทีมกรุ๊ป ได้เผยภาพแผนที่ล่าสุด ซึ่งจัดทำเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน โดยอ้างอิงจากภาพถ่ายดาวเทียมสถานการณ์อุทกภัยในเขตกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน เพื่อสรุปสถานการณ์ว่าอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

         ทั้งนี้ พบว่า ขณะนี้ น้ำได้ไหลท่วมพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นนอกหลายจุดแล้ว ทั้งฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก โดยฝั่งตะวันตก น้ำกำลังไหลลงมาสู่เขตบางบอน พระราม 2 รวมทั้งจังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ฝั่งตะวันออก น้ำได้เริ่มทะลักเข้าสู่พื้นที่ชั้นในมากขึ้น ทั้งเขตลาดพร้าว สะพานสูง บางกะปิ

         อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับแผนที่ของทีมกรุ๊ปฉบับก่อนหน้า จะพบว่า มีบางเขตที่สีของแผนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แสดงถึงว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้น หลังน้ำเริ่มทะลักเข้ามามากขึ้น ประกอบด้วย

        เขตสวนหลวง ช่วงที่อยู่ด้านบนของคลองประเวศบุรีรมย์ขึ้นไป จากเดิมเป็นสีเหลืองอ่อน (เสี่ยงปานกลาง) ถูกปรับเป็นสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก)

        เขตบางกอกน้อยและบางกอกใหญ่ จากเดิมเป็นสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก) ถูกปรับเป็นสีส้ม (เสี่ยงมาก)

        เขตคันนายาว มีนบุรี คลองสามวา เหนือถนนรามอินทรา ทางตะวันออกของถนนวงแหวนรอบนอก เปลี่ยนจากสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก) เป็นสีส้ม (เสี่ยงมาก)

        พื้นที่เหนือถนนรามอินทรา ทางตะวันตกของวงแหวนรอบนอก จนถึงแยกหลักสี่ เปลี่ยนจากสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก) เป็นสีแดง (เสี่ยงสูงสุด-น้ำท่วมแล้ว)

        พื้นที่ใต้ถนนนรามอินทราจนถึงถนนประเสริฐมนูกิจ ด้านฝั่งตะวันออกของคลองบางบัว จนถึงถนนนวมินทร์ เปลี่ยนจากสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก) เป็นสีส้ม (เสี่ยงมาก)

        พื้นที่เหนือถนนงานวงศ์วาน-รัตนาธิเบศ ด้านตะวันตกของคลองบางบัว จนถึงทางด่วนศรีรัช เปลี่ยนจากสีเหลืองเข้ม (เสี่ยงค่อนข้างมาก) เป็นสีแดง (เสี่ยงสูงสุด-น้ำท่วมแล้ว)

        พื้นที่เหนือคลองภาษีเจริญทั้งหมด เปลี่ยนจากสีส้ม (เสี่ยงมาก) เป็นสีแดง (เสี่ยงสูงสุด-น้ำท่วมแล้ว)


          สำหรับทีมกรุ๊ป (Team Group) นั้นเป็นบริษัทที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ.2521 ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในหลากหลายสาขา โดยเริ่มแรกเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม จากนั้นได้ขยายสาขา โดยให้คำปรึกษาด้านการคมนาคมขนส่ง รวมทั้งโลจิสติกส์ สาธารณูปโภคพื้นฐาน พลังงาน อาคาร การจัดการ รวมทั้งการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชนเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ ทีมกรุ๊ปถือเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย และเป็นที่รู้จักในหลายวงการเป็นอย่างดี


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมกรุ๊ปอัพเดตแผนที่ บางพลี-สุขุมวิท พื้นที่เสี่ยงมาก! อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2554 เวลา 08:03:09 162,995 อ่าน
TOP